Nội soi đại tràng là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa hoặc phát hiện sớm ung thư đại trực tràng. Trước khi nội soi, đại tràng cần phải làm sạch, rỗng để bác sĩ có thể quan sát một cách kỹ càng và chính xác nhất.

Vẫn còn rất nhiều người e ngại về quá trình chuẩn bị nội soi, không biết phải làm những gì. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn, các bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa – Bệnh viện Quốc tế City sẽ tư vấn cho bạn 4 bước đơn giản để chuẩn bị nội soi đại tràng

Bước 1: Lên lịch và chuẩn bị

Trước khi nội soi, bạn cần phải làm một số xét nghiệm máu cũng như nhận thuốc để làm sạch đại tràng tại nhà. Do vậy, hãy lên lịch và đặt khám trước để tiết kiệm thời gian. Hiện nay, có 2 loại nội soi để bạn chọn lựa: nội soi không đau (nội soi gây mê), và nội soi không gây mê. Nếu chọn lựa nội soi gây mê, bạn cần bố trí một người đi cùng để đưa về sau khi thực hiện để đảm bảo an toàn.

Bước 2: Điều chỉnh chế độ ăn uống trước nội soi

Để giúp đại tràng sạch hơn, 3-4 ngày trước nội soi, bạn nên ăn nhẹ, và dùng những thực phẩm ít chất xơ, dễ tiêu hóa, chẳng hạn như: bánh mỳ, cơm, rau củ trái cây không hạt, không vỏ, thịt nạc, trứng. Bên cạnh đó, cần tránh những thực phẩm như: các loại quả hạch, bỏng ngô, thực phẩm giàu chất béo, ngũ cốc, trái cây có vỏ hoặc hạt, ngô, bông cải xanh, đậu Hà Lan…

Đồng thời, bạn cũng không nên dùng vitamin hoặc các chất bổ sung khác. Trong trường hợp đang dùng các loại thuốc, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ xem có cần dừng lại hay không.

Bước 3: Chuẩn bị trước ngày nội soi               

Một ngày trước khi làm thủ thuật, bạn không nên ăn những thực phẩm cứng, rắn. Thay vào đó, bạn cần uống nhiều nước, nhưng tránh xa các loại nước có màu xanh, đỏ, tím bởi những loại thực phẩm có màu có thể khiến bác sĩ khó quan sát đại tràng hơn. Hai giờ trước khi làm thủ thuật, bạn không được ăn hoặc uống bất cứ thứ gì.

Bước 4: Làm sạch ruột

Để được hướng dẫn chi tiết nhất về cách làm sạch ruột, bạn nên liên hệ với bệnh viện nơi mình thăm khám để các bác sĩ tư vấn. Quá trình thanh lọc có thể kéo dài cho tới khi bạn tới bệnh viện. Do vậy, nếu bạn quá lo lắng, có thể sử dụng thêm bỉm dành cho người lớn và mang thêm thêm quần áo.

Việc chuẩn bị để nội soi đại tràng có thể gây nhiều bất tiện nhưng bạn nên nhớ rằng: đây là một bước khám thông minh để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Bạn càng chuẩn bị tốt, bác sĩ càng quan sát được rõ ràng và quá trình nội soi sẽ nhanh hơn.

Tham gia Hội thảo Ung thư đại trực tràng miễn phí, ưu đãi đặc biệt!

Nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích người dân kiểm tra sức khỏe, thực hiện tầm soát sớm căn bệnh phổ biến Ung thư Đại trực tràng, Bệnh viện Quốc Tế City tổ chức buổi Hội Thảo với chuyên đề: “Tầm soát Ung thư đại trực tràng” nhằm chia sẻ cách nhận biết nguy cơ, biến chứng và phòng ngừa bệnh.

Thông tin chương trình:

Thời gian: 8h30 – 11h45, ngày 16-03-2019.

Địa điểm:  Hội trường lầu 4, Bệnh viện Quốc Tế City, số 03 Đường số 17A – Bình Trị Đông B – Bình Tân – Tp.HCM.

Trình bày: PGS.TS.BS. Nguyễn Tấn Cường – Giám Đốc Y khoa & ThS.BS. Nguyễn Phước Lâm – Trưởng khoa Nội Soi, Bệnh viện Quốc Tế City.

Thông tin diễn giả:

PGS.TS.BS. Nguyễn Tấn Cường – Giám Đốc Y khoa, Bệnh viện Quốc Tế City, với 34 năm công tác tại Đại học Y Dược TP.HCM & Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bác sĩ là người đầu tiên tại Việt Nam cắt túi mật nội soi năm 1992, là người tiên phong trong nhiều loại phẫu thuật nội soi như cắt đại tràng, cắt gan, cắt lách, cắt tụy, lấy sỏi ống mật chủ qua nội soi, phẫu thuật nội soi trong cấp cứu chấn thương bụng, nội soi lồng ngực cắt thần kinh tạng để giảm đau...

Vào tháng 10/2012, Bác sĩ Nguyễn Tấn Cường đã cùng êkíp ghép gan Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Bệnh viện ASan – Hàn Quốc thực hiện thành công ca ghép gan đầu tiên cho người lớn tại các tỉnh phía Nam và được trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt cho công trình này.

Ths.Bs Nguyễn Phước Lâm – Trưởng khoa Nội Soi, Bệnh viện Quốc Tế Cityvới bề dày kinh nghiệm trong 24 năm nghiên cứu và thực hành các kỹ thuật nội soi cao cấp. Bác sĩ Lâm đã thực hiện trên 200.000 ca nội soi với sự an toàn và độ chính xác tối đa.

Năm 2011, Bác sĩ đạt Chứng chỉ đào tạo Nội soi điều trị nâng cao và Nội soi can thiệp tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đăng ký

  • Điện thoại: 0909 802 936
  • Gửi thư về hộp mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Đăng ký online: https://bit.ly/2VJbuZT

Ưu đãi đặc biệt

  • Được cập nhật thông tin về những tiến bộ trong phương pháp điều trị ung thư đại trực tràng & dạ dày mới nhất.
  • Được ưu đãi giảm giá lên đến 74% các gói tầm soát Ung Thư Dạ Dày & Đại Tràng.
  • Các quà tặng hấp dẫn khác.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity