Biến chứng do đắp thuốc nam chữa ung thư vú

1 năm 3 tuần trước #1663 bởi admin
Vnexpress - Nữ bệnh nhân 49 tuổi nhập viện Đa khoa Hùng Vương trong tình trạng vỡ loét đầu vú và phù tay, không còn khả năng phẫu thuật.

Khoảng một năm trước, chị phát hiện u vú không điều trị, tự đắp thuốc nam 6 tháng. U ngày càng to, lở loét, chảy dịch. Cánh tay phải to, phù tím da, có chỗ nổi bọng nước. Bệnh nhân đau nhiều, không thể làm cũng như đi lại, ăn uống ngày càng kém, gầy, sút cân.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân ung thư vú giai đoạn cuối di căn hạch nách và xương cánh tay phải. Vùng da đắp thuốc nam bị nhiễm trùng có nguy cơ hoại tử, nhiễm khuẩn huyết.

Bác sĩ Hứa Văn Đức Trưởng khoa Ung bướu, nhận định bệnh nhân đến viện giai đoạn muộn, u không còn khả năng phẫu thuật. Cách điều trị là dùng kháng sinh kiểm soát tình trạng nhiễm trùng, kiểm soát đau, điều trị hóa chất theo chu kỳ.

Hiện, tình trạng bệnh thuyên giảm, bệnh nhân ra viện, dự kiến truyền tiếp chu kỳ hóa chất thứ hai.
Tập tin đính kèm:
Hình ảnh ngực phải bệnh nhân sưng to trên phim chụp X-quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bác sĩ cho biết hiện nay chưa có bằng chứng về hiệu quả điều trị ung thư của thuốc nam. Bệnh nhân không được tin vào những lời quảng cáo, đồn thổi, chia sẻ trên mạng xã hội để làm theo, tránh tiền mất tật mang, lỡ mất thời gian vàng điều trị, ung thư chuyển sang giai đoạn muộn hơn, thậm chí đã quá muộn, khó cứu chữa.

Nguồn Vnexpress.net

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Bệnh viện Quốc tế City
Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM.
ĐT: (028) 6280 3333, máy nhánh 0 gặp tổng đài viên.
Website:  www.cih.com.vn.
Fanpage:  https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.