Bị bệnh Sởi có để lại biến chứng không?

5 năm 1 tháng trước #129 bởi minhtam.vcc@gmail.com
Chào bác sĩ,
Bác sĩ xin cho biết là bệnh sởi, nếu đã bị có để lại biến chứng không?
Em cảm ơn.
(Hà Thanh, Quận 8, TP.HCM)

Cherry Nguyễn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 1 tháng trước #132 bởi admin.cih
Chào bạn.
Bệnh sởi để lại các biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt trên hai đối tượng phụ nữ mang thai và trẻ em. 
Những biến chứng nguy hiểm
Phụ nữ mang thai và thai nhi:
Sởi thường tập trung vào nữ giới từ 25 - 40 tuổi, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Nếu không tiêm ngừa kèm hệ thống miễn dịch thấp, vi-rút sởi có thể qua cuống rốn trực tiếp ảnh hưởng tới thai nhi của mình. Đối với những trường hợp chưa có kháng thể vi rút sởi trong máu thì tỉ lệ lây nhiễm sẽ rất cao, lên tới hơn 90%. Thai nhi khi bị lây nhiễm, có thể dẫn đến tình trạng phát triển chậm, dị tật bẩm sinh, thai chết lưu và sinh non.
Trẻ em:
Sởi để lại các biến chứng không hề đơn giản ở trẻ nhỏ, với cấp độ nhẹ như viêm tai giữa, tiêu chảy, viêm xoang và viêm răng lợi… Đến những biến chứng nguy hiểm được lưu ý đầu tiên là viêm phổi.
Từ mức độ nhẹ đến nặng của viêm phổi, trường hợp tử vong có thể xảy ra nếu không cấp cứu kịp thời, đặc biệt là ở trẻ dưới 1 tuổi. Bên cạnh đó, biến chứng viêm não – màng não ở trẻ là điều cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe của trẻ nhỏ và đã có trường hợp tử vong xảy ra.
 
Biện pháp phòng ngừa tốt nhất - Tiêm phòng sởi
Trong số 2.000 trường hợp mắc bệnh sởi tại TP.HCM trong năm 2018, ngoại trừ những trẻ dưới 9 tháng tuổi, 95% bệnh nhân mắc sởi còn lại đều không được tiêm chủng. Đây chính là lỗ hỏng khiến bệnh sởi gia tăng nhanh. Nắm được rõ nguyên nhân để giải quyết vấn đề từ đâu, giải pháp phòng ngừa sởi bằng phương pháp tiêm phòng vắc xin đã được đề ra bởi những hiệu quả mang lại của nó. Sau khi tiêm, vắc xin sẽ kích thích cơ thể đáp ứng tạo miễn dịch giúp cơ thể không nhiễm vi rút sởi, bao gồm miễn dịch thể, miễn dịch tế bào và interferon.
Đối với trẻ 9 tháng tuổi, nếu tiến hành tiêm mũi 1 thì hiệu quả bảo vệ cho trẻ khỏi sởi đạt 85%. Nhiều trường hợp mắc bệnh vì đã quên tái tiêm mũi 2 khi trẻ 18 tháng tuổi. Ở mũi lần 2 này, hiệu quả bảo vệ tăng lên thành 95%, giúp bảo vệ bé khỏi nguy cơ mắc sởi rất cao.

Trung tâm Vaccine Bệnh việnQuốc tế City                                                       
[/i][/b]Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.
Website:  www.cih.com.vn.
FB:  https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/  
 

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.