Bệnh viện có điều trị trẻ tự kỷ

3 năm 10 tháng trước #1632 bởi bapcaixanh
Bệnh viện City ơi, em muốn hỏi:

Bạn em có con bị tự kỷ (mức độ nhẹ). Đến nay 05 tuổi nhưng nhận biết mọi thứ không như các bé bình thường. Bé không nói, ít cười và hay cáu gắt. Xin hỏi bệnh viện có chữa bệnh tự kỷ cho trẻ không và nên đi chữa ở đâu. Bệnh có hết không?

Thank bs

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

3 năm 10 tháng trước #1635 bởi admin
Chào bạn!

Bệnh viện hiện chưa có khoa điều trị chuyên sâu cho trẻ tự kỷ bạn nhé. Bệnh này đòi hỏi sự kiên nhẫn từ người lớn và tùy vào mức độ tự kỷ của bé mà có phương pháp điều trị phù hợp.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tự kỷ là những rối loạn phát triển của não bộ, dẫn đến các biểu hiện như: không biết giao tiếp bằng lời nói và hành động, không biết thể hiện cảm xúc, không phản xạ. Trẻ thường không chơi với bạn, lúc nào cũng ngơ ngơ ngác ngác, nhiều hành động lặp đi lặp lại không chủ đích.

Tư vấn trên báo Vnexpress cho biết, Tây y coi đây là chứng rối loạn, không phải bệnh, cần phải giáo dục, dạy dỗ chứ không điều trị. Tây y chỉ điều trị những chứng bệnh kèm theo như thần kinh, rối loạn tăng động, chậm phát triển trí tuệ. Những biểu hiện tự kỷ sẽ tồn tại suốt đời của một em bé. Nhiều bố mẹ sau khi đưa con đến bệnh viện chẩn đoán tự kỷ sẽ được tư vấn chuyển đến các trung tâm can thiệp giáo dục tật học.

Đông y lại điều trị rất tốt cho trẻ tự kỷ. Đông y coi tự kỷ là hội chứng với những biểu hiện suy giảm giao tiếp, trí tuệ, hành vi. Tổn thương kinh mạch, tạng phủ, Đông y có phương pháp điều trị bằng cách tác động lên huyệt vị, kinh lạc. Bé tự kỷ được điều trị kết hợp bằng nhiều kỹ thuật khác nhau như điện châm, thủy châm, xoa bóp bấm huyệt, cấy chỉ. Cùng với đó, kết hợp với chuyên gia tâm lý để điều trị hiệu quả nhất.

Việc chữa khỏi tự kỷ hay không phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ. Có những cháu bị tự kỷ ở dạng nhẹ, chỉ là khó giao tiếp, hòa nhập với mọi người, nếu được phát hiện sớm thì hoàn toàn có thể chữa trị khỏi. Tuy nhiên, ở mức độ nặng hơn, như trường hợp chị nói, rằng cháu hai tuổi vẫn không biết ê, a, gọi không quay đầu lại, chảy máu cũng không biết, đại tiểu tiện không kiểm soát... thì là khá nặng. Việc điều trị cần kiên trì nhiều đợt trong nhiều năm, đến khi bé tự chăm sóc tốt cho bản thân.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.