Làm sao chủ động mang thai đôi

4 năm 5 ngày trước #1600 bởi bapcaixanh
Em muốn hỏi có phương pháp nào chủ động mang thai đôi không? Em chưa sinh con nhưng muốn sinh một lần chăm 1 lần luôn. Với lại em thấy những bé sinh đôi thường rất cưng.

Mong được tư vấn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 5 ngày trước #1601 bởi admin
Chào bạn!

Sinh đôi có di truyền không? Mẹ sẽ có khả năng mang thai đôi cao hơn nếu có anh, chị, em sinh đôi. Tuy nhiên, nếu “anh xã” mới là người có anh chị em sinh đôi, hoặc gia đình có truyền thống sinh đôi, tỷ lệ mang thai đôi sẽ không bị ảnh hưởng.

Xác suất có sinh đôi là bao nhiêu?

Với những mẹ đang sử dụng thuốc điều trị sinh sản, hoặc điều trị hiếm muộn, tỷ lệ mang song thai sẽ cao hơn, khoảng từ 20-25%.Tuy nhiên, nếu chỉ thụ thai tự nhiên và không can thiệp y tế, tỷ lệ mang song thai chỉ khoảng 1/89. Trong đó, hầu hết đều là sinh đôi khác trứng.

Một số cặp sinh đôi khác trứng có vẻ ngoài khá giống nhau, giống vài điểm nào đó trong khi số khác thì hoàn toàn khác nhau.

Sinh đôi có thực sự an toàn hay không?

Niềm vui nhân đôi khi mẹ mang song thai nhưng lo lắng cũng tăng lên gấp bội. Bởi khi mẹ mang đa thai cũng là lúc mẹ phải đối mặt với nhiều nguy cơ hay di chứng cao hơn so với đơn thai. Chẳng hạn, thời gian nằm viện của mẹ sẽ lâu hơn, chi phí sẽ tăng 40% và phải theo dõi, quản lý thai kì kĩ lưỡng hơn so với khi mẹ mang đơn thai. Đồng thời, mẹ có thể mắc các bệnh như tiền sản giật, cao huyết áp, nhau bất thường hay các biến chứng sau sinh như băng huyết, tiểu đường.

Không chỉ mỗi mình mẹ mà thai nhi cũng sẽ bị ảnh hưởng và mắc di chứng khi mẹ mang song thai. Tình trạng song thai thường dẫn đến sự phát triển bất cân xứng, chênh lệch cân nặng giữa hai thai, dễ xảy ra tình trạng thai lưu, thai non tháng, thai dị dạng, chậm phát triển hay thậm chí là hội chứng thai truyền máu cho nhau. Đặc biệt, trong song thai, xu hướng sinh thiếu tháng nhiều hơn là đủ tháng.

Vì vậy, nếu muốn mang thai đôi bạn cần sự tư vấn của bác sĩ sản khoa. Quan trọng hơn cả là nên sinh con tự nhiên vì thực tế việc nuôi hai bé cùng lúc cũng rất áp lực. Bạn nhờ bác sĩ chuyên khoa sản tư vấn thêm nhé.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.