Có thai có thể trang điểm làm móng được không

4 năm 2 tháng trước #1462 bởi Mai Jessica
Em nay có thai bé thứ hai. Bình thường em có thói quen trang điểm khi đi làm và thường xuyên làm móng. Giờ em mang thai thì việc trang điểm, xài nước hoa hay sơn móng có ảnh hưởng gì đến em bé hay không?

Do em đã quen nên nếu không làm em sẽ rất mất tự tin.

Mong được tư vấn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 2 tháng trước #1465 bởi admin
Chào bạn!

Làm đẹp là nhu cầu rất bình thường của chị em phụ nữ. Tuy nhiên làm đẹp khi mang thai (trang điểm, làm móng, xịt nước hoa...) cũng vẫn đang tạo ra nhiều luồng tranh cãi về việc có hay không tác hại khi mẹ bầu làm đẹp trong thời gian bầu bí.

Cho tới thời điểm hiện nay, vẫn chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh việc mẹ bầu thường xuyên làm đẹp hay trang điểm trong thai kỳ có thể ảnh hưởng đến “duyên” của con. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng tiến hành không ít nghiên cứu và chứng minh được một số tác hại khi bà bầu trang điểm làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Các thành phần hóa học có trong phấn, son có thể ảnh hưởng đến trí não, sự phát triển của trẻ. Theo nghiên cứu tại trường đại học Y tế công cộng Mailman, Columbia, việc thường xuyên sử dụng những sản phẩm làm đẹp có chứa phthalates có thể là nguyên nhân làm ảnh hưởng trí thông minh của các bé sau khi sinh. Nghiên cứu tiến hành trên 328 phụ nữ và con cái của họ dựa trên mẫu nước tiểu được cung cấp trong thời gian mang thai và những bài kiểm tra IQ của trẻ từ 7 tuổi trở lên. Kết quả cho thấy, những mẹ bầu có nồng độ phthalates cao trong nước tiểu, nhất là trong giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ sẽ dẫn đến kết quả chỉ số IQ của con thấp hơn so với mức IQ trung bình từ 6-8 điểm.

Hay các thành phần hóa học trong nước hoa, sơn móng cũng không tốt cho trẻ nếu lạm dụng quá hoặc sử dụng các sản phẩm kém chất lượng.

Vì vậy., các chuyên gia khuyến cáo:
  • Chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng, dùng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, không gây kích ứng, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ và tem nhãn chính hãng.
  • Nước hoa cũng nên chọn dòng nhẹ nhàng, xịt với lượng vừa đủ không nên nồng nặc gây khó chịu cho em bé.
  • Hạn chế làm móng, sơn móng mà chỉ nên cắt tỉa gọn gàng, tránh trầy xước, chảy máu dẫn đến viêm nhiễm.
Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.