Virus corona có lây qua bụi và không khí?

4 năm 2 tháng trước #1450 bởi bapcaixanh
Em nghe đến virus corona là rất sợ vì bệnh ngày càng lây lan nhanh đến chóng mặt. Đeo khẩu trang hoài cũng khó chịu. Cho em hỏi virus này có lây qua không khí hay đi ngoài đường bụi có bị lây không?

Mong được phản hồi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 2 tháng trước #1454 bởi admin.cih
Chào bạn!

Đến thời điểm hiện tại, Bộ Y tế khẳng định, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là chỉ có 3 con đường cơ bản lây nhiễm của nCoV. Cụ thể là lây truyền qua việc tiếp xúc với giọt nước bọt từ người ho, hắt hơi, sổ mũi vào đường hô hấp, lây trực tiếp (khi tiếp xúc với người bệnh mà không thực hiện biện pháp phòng bệnh) và lây truyền qua bề mặt trung gian đã nhiễm bẩn.

Cách lây qua qua đường phân (trong trường hợp chăm sóc người nhiễm bệnh) thường không xảy ra vì bệnh nhân được chăm sóc cách ly trong cơ sở y tế. Cách lây theo đường "bụi khí" như thông tin đang gây xôn xao dư luận trên một vài kênh thông tin là hoàn toàn không chính xác.

Tuy vậy, tốt nhất khi ra đường hay đến chỗ đông người bạn vẫn nên đeo khẩu trang và rửa tay diệt khuẩn để bảo vệ sức khỏe đước đại dịch corona đang ngày một gia tăng.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.