Lỡ uống rượu bia ít có cách nào để khử nồng độ cồn

4 năm 1 tháng trước #1435 bởi Mai Jessica
Mình nhờ bác sĩ tư vấn giúp.

Nếu lỡ uống nửa đến 1 ly bia mà chạy xe ngoài đường có cách nào để khử mùi và loại bỏ nồng độ cồn khi có công an kiểm tra. 

Cám ơn BS

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 1 tháng trước #1438 bởi admin
Chào bạn!

Khi đã uống rượu bia, tốt nhất để an toàn cho bản thân và những người xung quanh, tốt nhất không nên lái xe. Mọi trường hợp đối phó với cảnh sát đều không nên. Vì vậy, nếu đã lỡ uống rượu bia thì nên ở nhà hoặc nhờ người thân chở.

Hiện nay có nhiều trường hợp dùng kẹo giải rượu bia. Tuy nhiên, theo bác sĩ thì không nên dùng và lạm dụng. 

Ths.Bs Nguyễn Văn Nhôm cho biết, cơ chế của thuốc giải rượu giống như những chất men để chuyển hóa rượu làm người dùng có cảm giác bớt say hơn nhưng thực tế thuốc không làm giảm nồng độ cồn trong máu. Nên khi uống rượu bia những chất gây hại cho gan vẫn tồn tại và hiện nay không có loại thuốc nào chứng minh không có loại thuốc nào giúp giải độc cho gan. Những thành phần trong thuốc tăng cường chuyển hóa chất men nên tùy từng loại thuốc có khả năng thúc đẩy khá nhanh làm quá trình chuyển hóa rượu nhanh hơn. 
  • Không được lạm dụng thuốc, kẹo giải rượu.
  • Không uống rượu bia quá đà bởi có thể gây nguy hiểm tiềm tàng về lâu dài.
  • Thuốc giải rượu chỉ là thực phẩm chức năng giúp quá trình giải rượu nhanh hơn so với bình thường thôi chứ vẫn ảnh hưởng đến sức khỏe.
Bác sĩ Nguyễn Văn Nhôm khuyến cáo, khi dùng bất kỳ loại thuốc nào cần xem kỹ nguồn gốc, xuất xứ, thời hạn sử dụng và đặc biệt thuốc/ kẹo được pháp lưu hành được cấp phép của Bộ Y Tế. Không nên chủ quan và cho phép bản thân uống rượu bia tràn lan khi có thuốc giải rượu.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.