Cấy chỉ điều trị thoái hóa cột sống cổ

4 năm 2 tháng trước #1416 bởi babycute
Mọi người tư vấn giúp em nha.

Chồng em bị đau cổ vai gáy. Đi khám Y học cổ truyền bác sĩ chẩn đoán bị thoái hóa cột sống cổ chèn dây thần kinh. Bác sĩ cho thuốc uống kèm cấy chỉ. Xin hỏi phương pháp này điều trị hiệu quả không hay phải can thiệp phẫu thuật?

Cảm ơn nhiều. Ai từng có kinh nghiệm về bệnh này chia sẻ cho mình nha.

Cảm ơn!

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 2 tháng trước #1419 bởi admin.cih
Chào bạn!

Cấy chỉ là liệu pháp điều trị theo ý học cổ truyền, còn được gọi là chôn chỉ hoặc buộc chỉ. Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng cách chôn chỉ đã được ứng dụng tại Việt Nam từ năm 1960. Cơ chế hoạt động của liệu pháp này dựa trên cách cấy 1 sợi chỉ tự tiêu (chỉ Catgut) đem  cấy vào huyệt đạo liên quan.

Từ đó tại vùng được cấy chỉ và toàn bộ cơ thể người bệnh sẽ xảy ra các phản ứng ảnh hưởng tích cực đến hệ thần kinh, thể dịch, tăng tiết các chất nội sinh, tăng cường miễn dịch…

Sau khi người bệnh được cấy chỉ catgut vào vị trí huyệt đạo sẽ tạo ra các phản ứng hóa – sinh, kích thích tăng sinh protein, hydratcarbon và hỗ trợ hoạt động tuần hoàn máu đồng thời.  Tại các vùng huyệt đạo được cấy chỉ cũng sẽ tiếp nhận dinh dưỡng, đặc biệt tại vị trí đĩa đệm có thể phục hồi khi được tiếp nhận dinh dưỡng.

Tùy vào nhu cầu chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ hay thoát vị đĩa đệm cột sống lưng mà bác sĩ sẽ cấy chỉ vào những huyệt đạo phù hợp. Cấy chỉ không chỉ dùng để điều trị thoát vị đĩa đệm mà còn hỗ trợ chữa bệnh về xương khớp như đau thần kinh tọa, đau lưng, thoái hóa cột sống.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cấy chỉ lgiúp hồi phục bệnh hiệu quả với người bị thoát vị nhẹƯu điểm của phương pháp cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm

Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chỉ được đánh giá là kỹ thuật điều trị xâm lấn có giới hạn đem lại hiệu quả tích cực, lành tính và không để lại biến chứng hay sẹo cho người bệnh. Với bệnh nhân điều trị cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm sẽ yên tâm về những lợi ích, bao gồm:

– Cấy chỉ giúp người bệnh giảm đau nhanh và hiệu quả lâu dài.
– Phương pháp đem đến chuyển biến tích cực đến quá trình thoái hóa khớp, bảo vệ hoạt động thần kinh.
– Điều trị cấy chỉ giúp tiết kiệm thời gian và nguồn kinh tế cho người bệnh.
– Người bệnh kiên trì thực hiện sẽ nhanh phục hồi chức năng vận động.
– Giúp kích thích các chất nội sinh để chống viêm, hỗ trợ quá trình phục hồi tạo cơ xương
– Giảm được các áp lực khu thoát vị và giúp hệ thống rễ thần kinh bị chèn ép được giải phóng.

Song song với việc điều trị tại vị trí thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân cấy chỉ còn được kích thích hoạt động trao đổi chất và hồi phục nhanh chóng hệ thần kinh nối với cơ bắp. Phương pháp cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm cũng tương đối hiệu quả với những bệnh nhân bị teo cơ, bệnh nhân gặp phải di chứng sau phẫu thuật mổ thoát vị đĩa đệm.

Chồng bạn nên theo dõi xem sau khi cấy chỉ có giảm đau và phục hồi tốt hơn không. Nếu bệnh không cải thiện bạn có thể đưa chồng khám chuyên khoa Ngoại Thần kinh để bác sĩ chỉ định phương pháp khác phù hợp.

Bên cạnh đó, cần tập luyện vật lý trị liệu vùng cổ vai gáy để hỗ trợ cho quá trình điều trị được hiệu quả hơn.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.