Phòng ngừa viêm xoang mỗi khi trở trời

4 năm 5 tháng trước #1331 bởi boconganh
Chào bác sĩ,

Mỗi khi trở trời, đặc biệt là thời tiết lạnh như hiện nay, mũi em lại nhức, khó thở rất khó chịu. Có cách nào điều trị dứt điểm viêm xoang không?

Thanks Bác!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 5 tháng trước #1334 bởi admin
Chào bạn!

Để phòng ngừa viêm xoang khi trở trời cần lưu ý:

Viêm làm cho niêm mạc mũi xoang phù nề sung huyết, nên khi hít mạnh, đưa vào một khối lượng lớn khí lạnh tạo áp lực lên bề mặt niêm mạc sung huyết phù nề, đồng thời mũi xoang không kịp làm ấm lượng khí này, nên sẽ kích thích niêm mạc mũi xoang gây đau nhức trong mũi và đau lên đầu.

Do đó bạn phải giữ ấm mũi bằng cách đeo khẩu trang, tránh lạnh. Tập thể dục hàng ngày nhằm tăng cường sức đề kháng của cơ thể và đường hô hấp.

Khi có các triệu chứng ngạt mũi, sổ mũi, hắt hơi…, cần kịp thời điều trị tránh để đến khi dịch mũi đặc, xịt xoạt mũi lâu ngày…dễ ảnh hưởng tới niêm mạch mũi hoặc biến chuyển thành viêm xoang mũi cấp tính. Để an toàn và hiệu quả, người bệnh nên dùng các loại thuốc xịt mũi có tính kháng viêm, chống phù nề, co mạch, giảm tiết dịch mũi và thông mũi được bào chế từ thảo dược để trị dứt điểm các triệu chứng trên.

Do hệ thống xoang và các bộ phận đường hô hấp trên thông với nhau nên người bệnh cần vệ sinh răng miệng và họng hàng ngày bằng cách đánh răng trước khi đi ngủ và sau khi ăn, súc miệng bằng nước mối sinh lý nhằm tránh bị viêm họng và sâu răng ảnh hưởng tới xoang mũi.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể sử dụng các bài thuốc Nam có thành phần là các loại dược liệu từ thiên nhiên với liều dùng được khuyến nghị để phòng ngừa bệnh tái phát. Thay vì phương pháp sắc uống truyền thống tốn thời gian và công sức, người bệnh có thể dùng các loại thuốc dạng viên được bào chế từ bài thuốc Nam.

Ngoài ra, người bệnh cần vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý hàng ngày, đeo khẩu trang khi đi đường, uống nhiều nước, nên tránh ăn các đồ cay, nóng, nhiều dầu mỡ và các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê...

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.