Đau nhói ở tim có phải là bệnh?

4 năm 5 tháng trước #1275 bởi bapcaithao
Chào admin,

Mình thỉnh thoáng không thường xuyên bị đau vùng ngực. Nhói lên 1 cái rồi hết. Không biết đó có phải là bệnh tim hay không. Mình đang lo lắng mong được tư vấn.

Cảm ơn!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 4 tháng trước #1278 bởi admin
Chào bạn!

Mối đe dọa từ cơn đau nhói ở ngực trái

Theo một thống kê gần đây của Hiệp hội tim mạch của Mỹ (AHA) cho biết có khoảng 17,6 triệu người Mỹ mắc bệnh động mạch vành.

Động mạch vành là tên gọi của mạch nhánh dẫn máu, oxy nuôi dưỡng tim. Bệnh mạch vành là tình trạng tắc nghẽn trong mạch vành do xuất hiện các mảng xơ vữa. Mảng xơ vữa lớn dần theo thời gian, gây ra tình trạng hẹp mạch vành, dẫn tới việc co thắt mạch vành cũng có thể gây ra hoại tử với mạch vành.

Lưu lượng máu và oxy cung cấp cho tim vì thế ngày càng giảm, và tim sẽ suy yếu dần do thiếu oxy lâu dài .

Các chuyên gia đánh giá, nguy cơ mắc bệnh động mạch vành càng tăng khi tuổi tác càng cao.

Trung bình, một quả tim đập từ 65 đến 70 lần/phút, khi các xung động dẫn truyền bị rối loạn, các buồng tim (thất, nhĩ) co bóp không theo tuần tự, sẽ dẫn đến loạn nhịp tim. Các nhà khoa học chứng minh rằng rung tâm nhĩ là loại phổ biến nhất của rối loạn nhịp tim kéo dài.

Đau tim

Không chỉ với người già, người có tiền sử tim mạch, mà ngay cả những thanh niên còn ít tuổi, đây cũng là dấu hiệu nguy hiểm.

Đau tim khiến cho một phần trái tim đột nhiên bị chặn lại, không thể hoạt động được tất cả chức năng của quả tim khiến cho việc cung cấp máu và oxy trong cơ thể bị gián đoạn có thể dẫn đến việc nhồi máu cơ tim, nhồi máu não và hoàn toàn có thể dẫn tới chết người nếu không được cấp cứu kịp thời.

Viêm cơ xụn, xương ở vùng ngực


Căn bệnh nữa mà chúng ta có thể mắc phải khi có dấu hiệu đau ngực trái chính là viêm cơ xụn, hoặc xương ở vùng ngực.

Khác với bệnh mạch vành,loạn nhịp tim hay đau tim, triệu chứng lần này là đau âm ỉ, kéo dài hàng giờ, tăng lên khi vận động thân và tay, và khi ấn vào vùng bị viêm.

Nguyên nhân tâm lý


Có các dạng đau ngực không xảy ra do bệnh lý của cơ quan hay bộ phận nào ở ngực, mà lại do vấn đề của hệ thần kinh cao cấp.

Thuộc nhóm này có các nguyên nhân như rối loạn lo âu, lo sợ, trạng thái tăng thông khí, trầm cảm… thường đau ngực do nhóm nguyên nhân này xảy ra mơ hồ, mức độ thay đổi (thường là đau nhẹ), thường kèm theo khó thở, hồi hộp, mất ngủ.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia , tuổi tác là nguyên nhân chính dẫn tới các căn bệnh tim mạch.Vậy khi bạn bị đau ngực trái, không nên bỏ qua, hãy đến một trung tâm tim mạch thật tin tưởng để kiểm tra, làm các xét nghiệm về điện tâm đồ, siêu âm tim, chụp CT toàn bộ cơ tim, để chắc chắn rằng bạn có một cơ tim và tâm hồn khỏe mạnh.

Với những mô tả của bạn chưa đủ để kết luận bạn bị bệnh lý gì về tim mạch. Để có kết quả chẩn đoán chính xác cần đi khám chuyên khoa nhé.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.