Mẹ bầu có cần làm các xét nghiệm trước sinh?

5 năm 2 tháng trước #91 bởi cam_dtn
Chào bác sĩ, vợ em hiện tại được thai 35 tuần. Trước đây vợ em đang khám thai ở bác sĩ bệnh viện khác. Vợ em dự định đăng ký sinh tại CIH. Em có cần làm lại xét nghiệm không?

BS Trần thị Kim Xuyến tư vấn:

Trong kết quả xét nghiệm có giá trị sử dụng trong 1 tháng. Nếuquá 1 tháng bạn phải làm lại. Trong kết quả xét nghiệm bao gồm huyết đồ (1 tháng), bộ ba nhiễm khuẫn: viêm gan B – HIV – giang mai (giá trị trong vòng 6 tháng), những chức năng gan máu – thận (giá trị trong 1 tháng). Nếu kết quả và giá trị sử dụng, bệnh viện sẽ cho bổ sung hoặc là sử dụng lại kết quả cũ. 

Em nên tiếp tục bác sĩ đang khám. Và khi sinh thì đến bệnhviện CIH để sinh. Hay bắt đầu từ tuần 36 thì em nên chuyển viện để theo dõi luôn?

BS Trần thị Kim Xuyến tư vấn:

Nếu bác sĩ theo dõi cho vợ em đồng ý hợp tác với bệnh viện.Về phía bệnh viện sẽ cần lưu bộ hồ sơ xét nghiệm của bạn trong vòng 1 tháng và không phải chờ khi cần sử dụng trong trường hợp cấp cứu. Đối với bác sĩ bên ngoài, các bạn nên chuẩn bị sẵn hồ sơ còn giá trị sử dụng. Người thai phụ nên đến gặp chúng tôi sinh trước ít nhất là 3 tuần, trong trường hợp bạn đau bụng có dấu hiệu chuyển dạ sắp sanh, thì bệnh viện có sẵn hồ sơ và không cần bạn chạy về nhà hay bỏ quên hồ sơ. Em cứ việc theo khám bác sĩ hiện tại. Nếu bác sĩ đó đồng ý hợptác với bệnh viện, thì em sẽ đến gặp bác sĩ khoa Sản CIH trước 3 tuần để bác sĩ chuẩn bị hồ sơ tiếp tục theo dõi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.