Trẻ sốt 39 độ 3 ngày liên tục

4 năm 5 tháng trước #1249 bởi bapcaithao
Các mẹ giúp mình với!

Con mình sốt 39 độ 3 ngày liên tục. Đi khám bác sĩ cho thử máu nhưng kết quả bình thường không bị sốt xuất huyết. Tuy vậy mình cho bé uống hạ sốt vẫn chỉ hết tạm thời vài tiếng, sau lại sốt lại. Mình cần khám và làm xét nghiệm gì?

Ai có kinh nghiệm tư vấn giúp mình với.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 5 tháng trước #1253 bởi admin.cih
Chào bạn!

Sốt là phản ứng có lợi của cơ thể giúp kích hoạt hệ miễn dịch. Thông thường, nếu trẻ chỉ sốt mà không đi kèm triệu chứng gì khác thì hầu hết là do nhiễm virus, trẻ sẽ tự khỏi sau vài ngày. Song nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu lạ, phụ huynh phải chú ý quan sát để biết trẻ có nguy cơ nhiễm bệnh gì.

Viêm phổi, viêm họng do liên cầu khuẩn, sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng là 5 bệnh dễ gặp nhất trong thời điểm giao mùa nhiều dịch bệnh hiện nay. TP.HCM và miền Nam đang trải qua cao điểm dịch chồng dịch, trong khi Hà Nội và miền Bắc bắt đầu xuất hiện nhiều ổ dịch sốt xuất huyết mới. Và tất cả bệnh này đều có sốt. Do vậy, sốt chỉ là triệu chứng mà không phải bệnh và điều trị hạ sốt cũng là điều trị triệu chứng, phụ huynh không cần quá lo lắng.

Bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh nên cho con đi khám ngay nếu trẻ sốt cao khó hạ, sốt hơn 48 giờ, bé dưới 6 tháng tuổi, có những dấu hiệu nguy hiểm toàn thân, hoặc nghi ngờ mắc những bệnh lý nguy hiểm như: Tay chân miệng, Sốt xuất huyết, Viêm phế quản, viêm mũi họng, Sởi...

Bạn cần theo dõi và tái khám theo chỉ định của bác sĩ. Trường hợp trẻ vẫn sốt cao, không giảm nhiệt độ dù đã uống thuốc thì cần đến ngay bệnh viện để có hướng xử lý cho trẻ nhập viên theo dõi.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.