Không khám thai những tháng cuối

4 năm 6 tháng trước #1207 bởi Mai Jessica
Càng về gần những tháng cuối cùng mình càng lười đi khám thai. Nghe bảo những tháng đầu là quan trọng nhất, còn những tháng cuối chủ yếu theo dõi nhịp đạp của thai mà không cần khám nhiều. Vậy có ổn không hả bác sĩ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 6 tháng trước #1211 bởi admin.cih
Chào bạn!

Trong giai đoạn mang thai 3 tháng cuối bạn nên đi khám thai thường xuyên, khoảng mỗi tuần 1 lần. Tầm quan trọng của khám thai định kỳ có ý nghĩa như sau:

– Siêu âm: Đánh giá sự phát triển của bào thai, phát hiện kịp thời bất thường của thai nhi, lượng nước ối, xác định vị trí bánh nhau, độ trưởng thành bánh nhau
– Thử nước tiểu: Giúp kịp thời phát hiện bệnh lý tiền sản giật và những biến chứng có thể xảy ra trong thai kỳ.
– Đo bề cao tử cung, nghe tim thai, thăm khám cổ tử cung, đánh giá độ dài và độ mở của cổ tử cung để kịp thời chẩn đoán và điều trị sớm dọa sinh non.
– Đo biểu đồ tim thai, cơn gò sau khi thai được 35 tuần trở đi, đặc biệt ở những thai kỳ có các nguy cơ cao như tiểu đường, tiền sản giật, dọa sinh non, chuyển dạ sinh non.
– Bác sĩ khuyến cáo, ở giai đoạn cuối thai kỳ, khi sản phụ thấy các triệu chứng như: nhức đầu, chóng mặt, mờ mắt, đau thượng vị, đau bụng từng cơn, ra huyết âm đạo… cần phải nhập viện ngay.

Vì vậy bạn không nên chủ quan mà cần khám theo dõi thường xuyên theo chỉ định bác sĩ nhé.

Thân

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.