Mang thai 10 tuần sụt cân

4 năm 5 tháng trước #1165 bởi bapcaixanh
Chào các mẹ.

Em mang thai được 10 tuần. Sụt cân thấy rõ do bị ốm nghén. Có cách nào để giảm bớt nghén không và sụt cân nhiều có ảnh hưởng gì không?

Cảm ơn!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 5 tháng trước #1168 bởi admin
Chào bạn!

Sự tăng cân của thai nhi phụ thuộc vào sự tăng cân của mẹ khi mang thai. Trung bình, người mẹ tăng từ 9 đến 12 kg trong suốt thai kỳ. Trong 3 tháng đầu tiên, cân nặng của mẹ tăng trong vòng 2 kg. Tuy nhiên có trường hợp không tăng hoặc sụt cân chút ít do nôn và chán ăn. Điều này không có gì đáng lo, chỉ cần thai phụ chú trọng hơn chế độ dinh dưỡng và giữ gìn sức khỏe tốt để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con.

Trong 3 tháng đầu là phôi thai được hình thành, chủ yếu là sự phân chia các tế bào, để hình thành cơ quan, và ít phát triển về cân nặng. Lúc này người mẹ bị nghén nhiều nhất vì có sự thay đổi về nội tiết cơ thể nên ăn ít và tăng cân rất ít, thậm chí không tăng hay sụt cân.

Thời gian 3 tháng đầu thai kì là giai đoạn thai phụ ốm nghén nhiều nhất do nồng độ hoocmon ostrogen tăng cao nên thai phụ thường nhạy cảm với mùi thức ăn, nôn ói nhiều. Tình trạng này có thể được cải thiện trong những tháng tới khi hiện tượng nghén giảm dần và hết việc tích cực ăn bổ sung để giúp lấy lại cân nặng và sức khỏe trong thời gian bị nghén. Trong 3 tháng đầu, thai phụ chỉ cần tăng 0,9 kg tới 2,3 kg. Riêng các mẹ đã béo phì thì không nên để tăng cân.

Bạn nên tiếp tục theo dõi ở những tháng sau của thai kỳ nhé. Toàn chu kỳ thai tăng 10 - 15kg là hợp lý.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.