Bầu ốm nghén thì nên ăn gì?

4 năm 8 tháng trước #780 bởi cam_dtn
Thưa bác sĩ, tôi siêu âm được chuẩn đoán là có thai được 2 tháng, tôi có biểu hiện ốm nghén nặng và lúc nào cũng có cảm giác buồn nôn (nhưng không nôn được nên người rất mệt). Tôi chán ăn hầu như mọi món, cố gắng lắm thì chỉ ăn được 1/4 lượng thức ăn như trước khi có thai. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi ốm nghén ăn gì cũng như giải pháp để có sức khỏe vượt qua 3 tháng đầu thai kỳ. Cảm ơn bác sĩ!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 8 tháng trước #781 bởi admin.cih
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi bạn đã gửi đến diễn đàn. Đối với các mẹ bầu bị ốm nghén thì đồng nghĩa với việc khó khăn trong ăn uống hơn. Sau đây là một số món ăn mà bạn có thể áp dụng trong thời gian ốm nghén của mình để cải thiện tình hình và hấp thụ nhiều dưỡng chất tốt hơn. 
  •        Thanh long – củng cố hệ tiêu hóa hiệu quả.
  •        Kem trái cây – giảm buồn nôn đem lại cảm giác thanh mát.
  •        Nho – giúp ổn định dạ dày mẹ bầu.
  •        Nước trái cây – giúp giảm nghén.
  •        Các loại ngũ cốc nguyên hạt và bánh mặn cũng rất tốt cho thời kỳ ốm nghén của bà bầu.
Trong việc ăn uống bạn cũng nên lưu ý tránh những thức ăn có mùi nồng, ăn tái sống. Thức dậy, bạn nên có thể sử dụng một cốc trà gừng hay trà chanh, bạc hà.
Có thể chia bữa chính thành nhiều bữa nhỏ, có ăn nhẹ. Đừng quên các loại nước ép đu đủ chín, nước cam… có thể giảm buồn nôn. Những loại trái cây sẽ giúp cho bạn có thể giảm lượng nước mất đi sau khi nôn.
Nếu có điều kiện bạn nên nghỉ ngơi và tập những bài tập đơn giản để máu lưu thông và bé nhận được dưỡng chất một cách tốt hơn.
Chúc bạn và bé nhiều sức khỏe!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.