Một số lời khuyên để có một thai kỳ khỏe mạnh?

5 năm 3 tuần trước #375 bởi phucnguyen5127
Mình cần một số lời khuyên cần thiết để có một thai kỳ khỏe mạnh, cảm ơn các bác sĩ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 3 tuần trước #378 bởi admin.cih
Xin chào bạn,
Ad xin cung cấp những thông tin về thắc mắc của mình, bạn nhé:

Muốn cho bé có một sức khỏe toàn diện, thì chúng ta phải tạo ra một thai kỳ hạnh phúc. Mà ở đó, không có một tác động xấu nào từ những yếu tố môi trường không lành mạnh, và chỉ có tiếng cười, chế độ dinh dưỡng hoàn hảo, cũng như thực hiện theo những lời khuyên từ BS. CKI Quách Văn – Khoa Phụ Sản – Bệnh viện Quốc tế City như sau:

Luôn tuân thủ theo đúng lịch khám với bác sĩ

Phải luôn thăm khám và đúng hẹn với các bác sĩ sản khoa. Tại lần khám tiền sản đầu tiên (thường vào tuần thứ 08), chúng ta sẽ được kiểm tra về những điều kiện có thể dẫn đến biến chứng trong quá trình mang thai, các mẹ bầu nên lưu ý.

Xây dựng một lối sống lành mạnh

Luôn tạo dựng một lối sống lành mạnh cho cả hai vợ chồng trước và trong khi mang thai. Những tác động từ yếu tố này sẽ có thể ảnh hưởng rất nhiều đến thai nhi về cả thể chất lẫn tinh thần.
- Các áp lực công việc nên giảm trước 06 tháng tại thời điểm có thai để tạo dựng một tinh thần tích cực nhất.
- Nói không với thuốc lá: Hút thuốc sẽ gia tăng nguy hiểm cho vô số vấn đề, bao gồm sẩy thai, vấn đề về nhau thai và sinh non. Nó cũng làm chậm sự phát triển của phôi thai và gia tăng việc chết phôi và đột tử. Một số nghiên cứu đã liên kết việc hút thuốc với những nguy cơ tăng cao của dị tật hở môi và vòm miệng.
- Loại bỏ thói quen sử dụng thức uống có cồn: Phải dừng uống các loại thức uống có cồn, vì một lượng nhỏ bạn uống mỗi ngày có thể làm tăng cơ hội làm nhẹ cân thai nhi cũng như những
nguy cơ về việc đọc, nói, ngôn ngữ và tăng động cho trẻ.

Đáp ứng đủ chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng kém chất lượng nên thay đổi ít nhất trước khi mang thai 08 tuần. Nên duy trì chỉ số BMI ở mức bình thường (từ 18.5-22.5) khi bước vào mang thai. Nếu có thể, hãy lên kế hoạch giảm cân trước khi mang thai 01 năm.
Đáp ứng đủ các yếu tố dinh dưỡng quan trọng trước và trong quá trình mang thai như: Bổ sung Folic Acid 400 μg trước 04 tuần khi mang thai và duy trì trong thai kỳ đầu; Vitamin D 400 -600 IU cho người có BMI bình thường, 1000IU cho người có BMI >= 23 hoặc mang song thai. Phụ nữ mang thai nên duy trì mỗi ngày 175g thịt cá hồi/thu/cá chép/lươn, duy trì 2 ngày/tuần để cung cấp đủ Omega-3 DHA.

Tham khảo các bác sĩ về mọi loại thuốc

Nhiều loại thuốc thậm chí là thuốc không kê đơn cũng không an toàn cho thai kỳ. Nếu bạn đang sử dụng thuốc để điều trị các căn bệnh mãn tính, bạn không nên dừng thuốc một cách đột ngột nhưng phải gọi cho bác sĩ để họ xem lại đơn thuốc của bạn và xem xét nó an toàn hay không. Hãy đề cập đến mọi thứ bao gồm thực phẩm bổ sung và thảo dược, bạn nhé.

Xây dựng những cảm xúc tích cực

Những cảm xúc nguyên phát như giận dữ, cáu gắt của các bậc cha mẹ có thể hình thành dần trong thai nhi. Tình cảm trong gia đình là nền tảng xây dựng tính cách tích cực cho bé. Khi mang thai, phụ nữ thường rất nhạy cảm và cần được sự quan tâm. Chính vì thế, các ông bố đừng để mẹ buồn bã và cô đơn nhé, hãy luôn dành tình yêu thương nhất cho cả hai.

Những yếu tố khác tưởng chừng là vô hại

Luôn nhớ rằng những sản phẩm lau chùi, chất tẩy rửa, thuốc trừ sâu, một số dung môi hoặc chì trong nước từ những đường ống cũ cũng có thể gây hại cho thai nhi. Hãy nói với bác sĩ về thói quen hằng ngày của bạn để bạn có thể tìm ra cách tránh hoặc loại trừ các tác nhân gây hại tại nhà hoặc nơi làm việc của bạn.

Với hầu hết chị em phụ nữ, mang thai là một trải nghiệm tuyệt vời. Nhưng, bên cạnh niềm vui, hạnh phúc là những thay đổi về sinh lý, tâm lý, thiếu hụt kiến thức thai kỳ... khiến mẹ bầu lo lắng, bất an. Vậy làm sao để mọi phụ nữ đều có một thai kỳ khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc nhất? Mời mẹ bầu và bố cùng tham gia Lớp học tiền sản do Bệnh viện Quốc tế City tổ chức với chủ đề vô cùng hấp dẫn: "THAI KỲ HẠNH PHÚC".

LỚP HỌC TIỀN SẢN: BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ THAI KỲ HẠNH PHÚC - NGÀY 06/04/2019 - NHẤN VÀO ĐÂY ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT.

Cảm ơn câu hỏi từ bạn,
Chúc bạn luôn vui khỏe!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.