Ăn trứng ngỗng sinh con có thông minh hơn?

5 năm 4 tuần trước #359 bởi cam_dtn
Chào Bác sĩ, nhờ Bác sĩ chia sẻ giúp em là có phải ăn trứng ngỗng thì sinh con sẽ thông minh hơn không ạ? Vì em đang ở tháng thứ 2 của thai kỳ nhưng tuần nào mẹ chồng em cũng bắt em ăn 2 quả trứng ngỗng, theo như lời mẹ nói thì ăn càng nhiều thì con em sau này sẽ thông minh. Không biết có đúng không nhưng giờ em thấy ngán và sợ trứng ngỗng quá Bác sĩ ơi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 4 tuần trước #360 bởi admin.cih
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi mà bạn đã gửi đến diễn đàn. Xin được phép chia sẻ với bạn về vấn để này, hiện nay rất nhiều phụ nữ tin rằng ăn trứng ngỗng sẽ giúp em bé trong bụng sinh ra thông minh hơn. Nhưng sự thật chưa có kết luận khoa học nào khẳng định điều này. Hơn thế, hàm lượng các vitamin trong trứng ngỗng thấp hơn trứng gà, đặc biệt là vitamin A rất cần cho phụ nữ có thai. Mặt khác, việc bà bầu bổ sung trứng ngỗng thường xuyên có thể béo phì và tăng lượng cholesterol trong máu, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và con. 
Bên cạnh đó bạn cần phải hiểu, sự thông minh phần lớn do gen quyết định, dinh dưỡng chỉ là yếu tố phụ họa. Do đó, việc ăn uống chỉ giúp cho đứa trẻ có cơ thể tốt hơn. Ngoài ra, hiện nay nhiều thai phụ quá chú trọng vào các thực phẩm chức năng và thuốc bổ sung vi chất mà những chất này đúng ra phải do các bữa ăn hàng ngày cung cấp nhưng lại không được quan tâm đúng mức. Uống thuốc mà không ăn sẽ không hiệu quả. Nên bạn cần chú ý đến việc cung cấp dinh dưỡng hợp lý trong thời kỳ này bạn nhé!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.