Đau đầu mãn tính uống thuốc không khỏi

4 năm 6 tháng trước #1107 bởi bapcaixanh
Mẹ em năm nay gần 70 tuổi. Bà bị chứng đau đầu hơn 10 năm nay. Đi khám bác sĩ nói rối loạn tiền đình cho uống thuốc dưỡng não. Nhưng mẹ uống không hết, cứ thi3nhthoang3 đau đầu buồn ói. Xin hỏi mẹ em bệnh gì và có cần làm xét nghiệm hay chụp CT gì không?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 6 tháng trước #1111 bởi admin
Chào bạn!

Triệu chứng đau đầu có thể chỉ là ảnh hưởng của trạng thái tâm lý bất ổn nhưng cũng có thể là biểu hiện của một bệnh lý nào đó.

Tình trạng thường xuyên bị đau đầu xảy ra với khá nhiều người, làm giảm sút nghiêm trọng chất lượng cuộc sống. Triệu chứng đau đầu có thể chỉ là ảnh hưởng của trạng thái tâm lý bất ổn. Tuy nhiên, đây cũng có thể là biểu hiện của một bệnh lý nào đó nếu đau đầu thường xuyên, mãi không khỏi hẳn.

Thường xuyên bị đau đầu là biểu hiện của bệnh gì?

- Tác động của một số bệnh mạn tính

 
Đau đầu là triệu chứng thường gặp của nhiều căn bệnh mạn tính như tiểu đường, lupus ban đỏ, đau xơ cơ,… Nếu bạn thường xuyên đau đầu, điều đầu tiên cần thực hiện là đi khám tại bệnh viện để thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết và thực hiện theo chỉ định chuyên môn của bác sĩ.

- Ảnh hưởng của bệnh viêm xoang

 
Viêm xoang có nhiều triệu chứng, trong đó có thể bao gồm đau đầu, đau nửa đầu. Thực tế, xấp xỉ 90% những người mắc bệnh viêm xoang đều bị đau nửa đầu. Bệnh viêm xoang gây đau đầu dai dẳng cần ngăn chặn bằng cách sử dụng các thuốc kháng sinh đặc trị. Khỏi viêm xoang, cơn đau đầu dai dẳng cũng sẽ được loại bỏ.

- Bệnh u não


Nếu đau đầu dai dẳng nhiều tháng không khỏi, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của khối u trong não. Đau đầu dữ dội, ở mức độ chưa từng thấy trước đây là triệu chứng bệnh cần được xem xét kỹ. Bác sĩ có thể yêu cầu người bệnh chụp CT scan não, chụp cộng hưởng từ để phát hiện chính xác nguyên nhân gây bệnh.

- Tình trạng thiếu máu nặng

 
Tình trạng thiếu máu nghiêm trọng cũng gây đau đầu. Nếu thấy các triệu chứng đau đầu kèm theo chóng mặt, mệt mỏi,… bạn có thể bị thiếu máu do thiếu sắt. Trong trường hợp này chỉ cần uống bổ sung sắt là có thể điều trị được bệnh.

Lời khuyên tốt nhất là không nên chủ quan với các cơn đau đầu. Hãy khám với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều trị.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.