Suy tĩnh mạch có cần phẫu thuật

4 năm 8 tháng trước #960 bởi boconganh
Chào bác sĩ

Mẹ em bị suy tĩnh mạch đã vài năm nay. Khám bác sĩ bảo mới bị suy thôi chứ chưa có giãn. Bác sĩ cho uống thuốc nhưng hiện bệnh không hết hẳn. Mẹ vẫn hay than đau chân và đi nhiều hay bị chuột rút.

Mẹ em có cần phẫu thuật không?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 8 tháng trước #962 bởi admin.cih
Chào bạn

Hiện có nhiều phương pháp điều trị suy tĩnh mạch chân như điều trị nội khoa (dùng thuốc), phẫu thuật, can thiệp nội mạch loại bỏ tĩnh mạch suy bằng tiêm chất tạo bọt, điều trị bằng sóng laser…. Việc điều trị nội khoa với các thuốc làm bền thành mạch phần lớn chỉ có tác dụng trong giai đoạn đầu của giãn tĩnh mạch. Tuy nhiên, với những bệnh nhân (BN) suy giãn và biến chứng nặng, phải phẫu thuật để lấy bỏ các tĩnh mạch nông bị giãn. Ngoài ra, còn áp dụng phương pháp làm lạnh với Nitơ lỏng âm 90 độ C để làm nghẹt lòng tĩnh mạch qua một ống thông trong lòng tĩnh mạch. Tuy nhiên phương pháp này có tỷ lệ tái phát khá cao (đến 30%). 

Ngoài ra nhiều bệnh viện áp dụng phương pháp mới nhất là can thiệp nội tĩnh mạch bằng sóng có tần số radio (sóng cao tần - RF) có nhiều ưu điểm hơn hẳn các phương pháp kinh điển. Bởi phương pháp này có tỷ lệ thành công rất cao, điều trị triệt để được tĩnh mạch bị suy, an toàn, ít tai biến và có tính thẩm mỹ cao. BN được can thiệp bằng ống thông qua da nên không để lại sẹo, BN có thể đứng dậy được ngay sau khi làm can thiệp và có thể xuất viện ngay trong ngày. 

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.