Trẻ dậy thì sớm

4 năm 9 tháng trước #845 bởi babycute
Bé nhà em mới 13 tuổi nhưng đã nặng 85 kg, cao 1m63. Bé to cao nên dậy thì sớm hơn những bạn đồng trang lứa. Từ lúc học lớp 6 bé đã có kinh nguyệt. Bác sĩ có thể tư vấn với trẻ dậy thì sớm và phát triển nhanh như vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sau này không?

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 9 tháng trước #846 bởi admin
Chào bạn!

Các biểu hiện cho thấy bé gái dậy thì sớm: ngực phát triển, mọc lông mu hoặc lông nách, thay đổi hình dáng cơ quan sinh dục ngoài, bắt đầu có kinh nguyệt, tăng chiều cao và cân nặng.

Trong suốt thời kỳ dậy thì, xương liên tục trưởng thành. Ở trẻ dậy thì sớm, giai đoạn trẻ cao lớn vọt so với các bạn cùng lứa, nhưng sau vài năm chúng ngừng phát triển và không thể đạt chiều cao tối đa của người trưởng thành. 

Khi dậy thì sớm thì cơ thể của bé gái thay đổi rất nhiều nên bị bạn bè trêu ghẹo bé thấy ngại ngùng, xấu hổ vì cảm thấy mình khác biệt so với bạn bè cùng trang lứa. Điều này làm ảnh hưởng tâm lý khiến trẻ tự ti, dễ gây trầm cảm và để lại di chứng sau khi trưởng thành.

Khi trẻ dậy thì sớm là phát triển tăng nhanh theo tuổi xương, làm cho trẻ nhìn cao hơn so với các bạn cùng lớp. Tuy nhiên, trẻ dậy thì sớm sẽ làm cho đầu xương đóng khép sớm, rút ngắn thời kỳ sinh trưởng, từ đó ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ khi trưởng thành.

Sự phát triển tâm sinh lý quá sớm sẽ dẫn đến những ham muốn tình dục trước tuổi trưởng thành. Trẻ còn quá nhỏ, suy nghĩ chưa chín chắn dể bị lợi dụng, khả năng tự khống chế kém nên không thể tránh khỏi những cạm bẫy xã hội, khi quan hệ tình dục sớm nên dễ bị các bệnh lây truyền qua đường tình dục hay mang thai ngoài ý muốn khi tuổi đời còn quá nhỏ dẫn đến nạo, phá thai, để lại những sang thương cả về thể chất lẫn tinh thần.

Những biến đổi tâm sinh lý trong thời gian dậy thì làm cho việc học tập của trẻ sa sút như lơ là, bỏ bê việc học.Chu kỳ kinh nguyệt sớm trước khi 8 tuổi ở bé gái có nguy cơ phát triển thành chứng rối loạn nội tiết tố và gây hội chứng buồng trứng đa nang khi trưởng thành.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.