Chế độ dinh dưỡng giúp bé tăng sức đề kháng

5 năm 8 tháng trước #62 bởi Mai Jessica
Nhảy mũi vào buổi sáng đa phần sẽ có dị ứng với thời tiết. Đối với những trẻ này, thì chế độ ăn nên hạn chế các đồ dị ứng đa phần như tôm, cua,… Nếu trẻ ăn được thì vẫn cho trẻ ăn, nhưng bố mẹ nên cẩn thận. Cũng có trường hợp trẻ dị ứng với thời tiết nhưng không dị ứng với thức ăn. Nói chung nếu mà nó không gây rối loạn cho em bé, mình chỉ cần rửa mũi để bé không bị nhiễm trùng. Cẩn thận đối với đồ ăn như tôm, cua, thịt bò,… những đồ ăn lạ, chỉ cẩn thận thôi, vì trẻ bị dị ứng với cái này có thể bị dị ứng với cái khác.

Sức đề kháng của trẻ một phần do mẹ truyền cho từ khi ở trong bụng, một phần tự cơ thể trẻ tạo ra để chống lại bệnh tật gọi là miễn dịch chủ động. Ngoài ra, cơ thể trẻ còn có miễn dịch thụ động, tức là nhờ tác động bên ngoài, ví dụ sử dụng vắc-xin để kích thích cơ thể hình thành kháng thể. 

Vì vậy, sức đề kháng của trẻ càng ngày sẽ được hoàn thiện dần chứ không thể trong ngày một, ngày hai được, vì vậy, để có sức đề kháng của trẻ càng ngày càng tốt thì cần nhiều yếu tố trong đó có vấn đề dinh dưỡng, vấn đề sử dụng các loại vắc-xin phòng chống bệnh nhiễm khuẩn, vấn đề môi trường sống. Tất cả các yếu tố này nhằm nâng cao và hoàn thiện hệ thống miễn dịch, hệ thống nội tiết tố của cơ thể để chống lại tác nhân gây bệnh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 8 tháng trước #63 bởi Mai Jessica
Uống đủ nước mỗi ngày là việc rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi em bé. Uống nước sẽ giúp loại bỏ các chất thừa cũng như độc tố ra khỏi cơ thể. Khi uống đủ nước, các độc tố còn được loại bỏ ra khỏi cơ thể bé qua việc tiết mồ hôi. Ngoài ra, uống nước có tác dụng tăng cường trao đổi chất và giúp tim bơm máu hiệu quả hơn, đồng thời vận chuyển oxy trong máu và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác cho các tế bào. Cùng với chất xơ, nước cũng giúp hòa tan chất thải và chuyển xuống đường tiêu hóa dễ dàng hơn, khiến bé tránh được tình trạng táo bón.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.