Tình hình đột quỵ ở người trẻ ra sao?

4 năm 10 tháng trước #601 bởi Renddy512
Không biết tình hình đột quỵ ở người trẻ ra sao, có đang là vấn đề lớn hay không.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 10 tháng trước - 4 năm 10 tháng trước #635 bởi admin.cih
Bệnh viện Quốc tế City xin chào,
Đối với thắc mắc của bạn liên quan đến vấn đề: "Tình hình đột quỵ ở người trẻ",   Ths.Bs Trần Thị Mai Thy - Khoa Ngoại Thần Kinh Bệnh viện Quốc tế City  đã có những giải đáp, cụ thể như sau:

"Theo khảo sát công bố năm 2016 của Hội Tim mạch học VN, có khoảng 47% người trên 25 tuổi được khảo sát có tăng huyết áp (tăng gần gấp 2 lần so với khảo sát tương tự thực hiện năm 2008). Mỗi năm có khoảng 83.000 bệnh nhân trong độ tuổi 40 đến 45, chiếm 1/3 tổng trường hợp đột quỵ. Nhiều bệnh viện tiếp nhận cấp cứu người bệnh khi mới 20 tuổi hoặc trẻ hơn.

Xu hướng bệnh tật ở Việt Nam đã thay đổi nhiều, trước 1980 bệnh tật chủ yếu liên quan đến vệ sinh, là các bệnh lý nhiễm trùng như giun đũa, thấp khớp biến chứng vào tim... Còn giai đoạn sau 1980 và đặc biệt là gần đây thì bệnh lý không lây nhiễm như mạch vành, cao huyết áp, gout và các rối loạn chuyển hóa gia tăng. Trong đó, nhiều trường hợp bệnh nhân còn trẻ, có hoàn cảnh gia đình khá giả, có người thân trực hệ như cha mẹ, anh chị em ruột cũng bị rối loạn chuyển hóa.

Đây là rối loạn chuyển hóa có tính chất gia đình, nhưng bệnh nhân lại nghĩ mình còn trẻ nên chưa khám và điều trị bệnh dứt điểm. Hậu quả nặng nề xảy ra khi huyết áp lên cao đột ngột và bệnh nhân không đến được bệnh viện kịp thời.

Đối với trường hợp này, bệnh nhân phải được thăm khám và điều trị thật sự, không nên chỉ điều trị ở thời điểm huyết áp lên cao và ngưng khi huyết áp trở về bình thường.

Theo  Ths.Bs Trần Thị Mai Thy - Khoa Ngoại Thần Kinh Bệnh viện Quốc tế City , do lối sống công nghiệp hiện nay như tình trạng ít vận động, ăn nhiều thức ăn nhanh, béo phì, tiếp xúc nhiều yếu tố căng thẳng, stress... Bên cạnh đó việc sử dụng chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, nước ngọt có gas... cũng làm tăng nguy cơ đột quỵ trong cuộc sống.

Hội thảo chuyên đề: Đột quỵ - Khởi phát do lối sống công nghiệp tại CIH

Để hiểu rõ về những yếu tố nguy cơ, có cách phòng ngừa và điều trị hiệu quả bệnh đột quỵ, Bệnh viện Quốc tế City tổ chức Hội thảo chuyên đề: Đột quỵ - Khởi phát do lối sống công nghiệp.
Thông tin chung
  • Thời gian: 8h30 ngày 25-05-2019 tại Hội trường lầu 4 Bệnh viện Quốc tế City (số 03 Đường 17A, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM).
  • Diễn giả: Ths. Bs. Trần Thị Mai Thy – Chuyên khoa Nội Thần Kinh Đột Quỵ - Bệnh viện Quốc Tế City.
  • Chủ đề: Đột quỵ - Khởi phát do lối sống công nghiệp.
Ưu đãi khi tham gia chương trình
  • Được cập nhật thông tin về bệnh lý đột quỵ & những tiến bộ trong phương pháp điều trị mới nhất.
  • Được tư vẩn miễn phí bởi đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm.
  • Giảm 30% cho MRI não + MRA cổ não có cản quang/ không cản quang (tầm soát đột quỵ) khi mua gói khám tầm soát Đột Quỵ Cơ Bản hoặc gói khám tổng quát trị giá trên 2.500.000 VND.
  • Các quà tặng hấp dẫn khác.
Cách thức đăng ký: Xin cảm ơn thắc mắc từ bạn,
Chúc bạn luôn vui khỏe!
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Bệnh viện Quốc tế City
Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.
(Cạnh Aeon Mall Bình Tân
ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8330) để gặp nhân viên tư vấn.
Website:  www.cih.com.vn.
Fanpage:  https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.