Các bệnh hô hấp thường gặp nhất trong thời điểm cực nóng này?

5 năm 4 ngày trước #460 bởi Renddy512
Mình nghe bảo rằng các bệnh hô hấp sẽ thường rất gặp nhất trong thời điểm cực nóng này đúng không, cụ thể là gì?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 2 ngày trước #475 bởi admin.cih
Xin chào bạn,

Bác sĩ Dương Anh Phượng, chuyên khoa Nội Tổng quát – Hô hấp xin giải đáp thắc mắc của bạn liên quan đến các bệnh hô hấp thường gặp ở thời điểm cực nóng này, cụ thể như sau:

Bác sĩ Dương Anh Phượng cho biết, các bệnh hô hấp thường gặp nhất trong thời điểm này như cảm lạnh, cúm, viêm mũi họng, viêm họng, viêm phổi và những bệnh mạn tính như hen phế quản, giãn phế quản cũng dễ tái phát, có nguy cơ đe dọa sức khỏe của nhiều người, nhất là những người có sức đề kháng yếu như người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai…

Bác sĩ Phượng cho biết thêm, các gia đình thường có thói quen mở quạt lớn, hạ nhiệt độ điều hòa thấp dẫn đến khô vùng mũi họng, làm khô các chất nhầy bảo vệ đường hô hấp, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Bên cạnh đó, việc thay đổi nhiệt độ đột ngột khi bước từ trong phòng lạnh ra ngoài trời nắng cũng có thể khiến nhiều người bị choáng, sốc nhiệt hoặc cảm nắng. Để giảm bớt nóng, nhiều người thích uống nước đá, ăn kem và tắm nước lạnh nhiều cũng dễ dẫn đến bệnh về đường hô hấp.

Ngoài ra, trong tiết trời nóng ẩm, ruồi nhặng và vi khuẩn dễ sinh sôi khiến thức ăn bị bẩn và ôi thiu nhanh. Nếu không cẩn thận sẽ dễ bị ngộ độc thức ăn và tiêu chảy, nhất là khi nhiệt độ kéo dài ở mức 37 - 38o C. Trời quá nóng, hệ tiêu hóa cũng hoạt động kém đi nên gây chán ăn, đầy bụng, khó tiêu, cơ thể mệt mỏi, làm giảm chất lượng cuộc sống.

Cảm ơn câu hỏi từ bạn,
Chúc bạn luôn vui khỏe!

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Bệnh viện Quốc tế City
Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Kế siêu thị Aeon Mall Bình Tân)
ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.
Website:  www.cih.com.vn  
Facebook:  https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.