Những đối tượng dễ mắc bệnh ung thư dạ dày ?

5 năm 2 ngày trước #335 bởi phucnguyen5127
Mình muốn biết những đối tượng dễ mắc bệnh ung thư dạ dày để phòng tránh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 1 ngày trước #338 bởi admin.cih
Chào bạn,
Ad xin gửi bạn những chia sẻ về thông tin mình cần giải đáp nhé:

"Mỗi năm, nước ta đã ghi nhận hơn 11.000 trường hợp tử vong vì ung thư dạ dày. Căn bệnh ấy đã trở thành mối đe dọa đến những ai chưa thật sự quan tâm đến sức khỏe của chính mình.
1. Sử dụng thuốc lá
Nhiều nghiên cứu dịch tễ học đã báo cáo tỷ lệ tử vong vàmắc ung thư dạ dày cao hơn ở nhóm những người hút thuốc. Từ năm 2002, các nhà khoa học thuộc trung tâm nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC) đã kết luận mối quan hệ chặt chẽ giữa ung thư dạ dày và việc sử dụng thuốc lá.
Nếu bạn là người hút thuốc lá, nguy cơ mắc ung thư dạ dàysẽ lên tới 40%, thậm chí sẽ là 82% cho những ai nghiện thuốc nặng, so với người không sử dụng. Một số nghiên cứu cũng cho thấy tỷ lệ cao bị ung thư dạ dày xảy ra ở những người nghiện rượu, mọi người hãy nên cân nhắc.

2. Tiền sử có người mắc bệnh ung thư dạ dày trong gia đình
Ung thư dạ dày là một bệnh di truyền, được gọi là ung thưdạ dày khuếch tán di truyền (HDGC). Trong loại ung thư này không có khối u rắn. Thay vào đó, các tế bào ung thư ẩn trong lớp lót dạ dày nhân rộng, dễ lây lan sang các cơ quan khác và xương xung quanh. Chính vì vậy rất khó chẩn đoán bệnh. Khoảng 10% số ca ung thư dạ dày có tính chất gia đình haycó liên quan đến gen. Cụ thể, nếu trong gia đình, bố mẹ hay anh chị em ruột bịung thư dạ dày thì nguy cơ của người đó sẽ cao hơn. Do đó, những đối tượng này cần phải chú ý khám định kỳ để tầm soát hiệu quả căn bệnh nguy hiểm này.

3. Ăn mặn và sử dụng nhiều thức ăn chế biến sẵn
Chế độ ăn cũng được cho là yếu tố nguy cơ của ung thư dạdày. Nếu như chúng ta ăn quá mặn, cũng như ăn nhiều thực phẩm hun khói, các loại thịt đỏ, thịt đã qua nhiều công đoạn chế biến hay rau quả ngâm dấm sẽ tạo ra những điều kiện thích hợp gây nguy cơ mắc bệnh.
Cụ thể, các chất nitrates, nitrites có trong thịt đã chếbiến cũng có thể được một số loài vi khuẩn, trong đó có HP chuyển đổi thành những phức hợp có thể gây ung thư dạ dày. Ăn phải thực phẩm có nhiễm chất afltoxin từ nấm cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Cần cân nhắc kỹ lưỡng trong chế độ ăn hàng ngày để điều chỉnh cũng như sử dụng khoa học, tốt cho sức khỏe.

4. Nhóm người béo phì
Béo phì cũng là một yếu tố nguy cơ của ung thư dạ dày dohiện tượng trào ngược dạ dày - thực quản hay xảy ra ở những người quá thừa cân. Trào ngược dạ dày - thực quản gây ra một tình trạng viêm mạn tính và có thể khiến cho ung thư dạ dày xuất hiện. Mặc dù vẫn chưa rõ ràng về mặt cơ chế bệnh sinh nhưng một số thống kê đã cho thấy người béo phì có tỷ lệ ung thư dạ dày cao gấp 2 lần người không bị béo phì.

5. Người nhiễm vi khuẩn HP
HP (Helicobacter Pylori) là một loại vi khuẩn sống trongdạ dày. Trong một số trường hợp, nó có thể gây viêm loét ảnh hưởng đến sự phát triển của niêm mạc dạ dày và ruột. Tình trạng này tạo điều kiện thuận lợi cho các tế bào đột biến phát triển thành ung thư.
Thông qua sự hậu thuẫn từ vi khuẩn HP - Ung thư dạ dày đã được xếp hạng vào danh sách những bệnh ung thư phổ biến trên toàn thế giới cùng vị trí thứ 4. Hầu hết, các ca viêm dạ dày - tá tràng đều do vi khuẩn HP gây ra và có thể tiến triển thành ung thư. Chúng có mặt trong cơ thể của một nửa dân số trên thế giới. Hiện nay, y học đã chỉ ra có 2 con đường lây nhiễm vikhuẩn HP khá rõ nét là qua đường ăn uống và qua phân. Do đó cách phòng ngừa tốt nhất là nên cách ly không dùng chung đồ ăn khi biết trong gia đình có người mắc bệnh dạ dày do vi khuẩn HP. Luôn có ý thức thực hiện vệ sinh cá nhân, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
Việc chẩn đoán sớm nhiễm khuẩn HP có thể giúp giảm nguycơ phát triển ung thư dạ dày trong tương lai. Nếu nghi ngờ có xuất hiện bất kỳ dấu hiệu nào liên quan đến nhiễm vi khuẩn HP – đại diện là những cơn đau dạ dày mãn tính như viêm dạ dày mãn hoặc loét dạ dày. Hãy đăng ký thăm khám bác sĩ tại các cơ sở y tế uy tín để làm các xét nghiệm chẩn đoán liên quan. Nội soi dạ dày qua thực quản cũng có thể được sử dụng để kiểm tra bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào của ung thư dạ dày.

*****Để giúp người dân cập nhật những thông tin phổ biến nhất về bệnh lý dạ dày, thực hiện tầm soát sớm căn bệnh Ung thư dạ dày, Bệnh viện Quốc Tế City tổ chức buổi Hội Thảo chuyên đề“Tầm soát Ung thư dạ dày” do các bác sĩ đầu ngành về Tiêu hóa là diễn giả
chính.

Thông tin chương trình
  • Thờ gian: 8h30 thứ bảy, 30-03-2019.
  • Địa điểm: Hội trường lầu 4, Bệnh viện Quốc Tế City, số 03 Đường số 17A – Bình Trị Đông B – Bình Tân,Tp.HCM.
  • Trình bày: ThS.BS. Nguyễn Phước Lâm và BS.CKI Nguyễn Bảo Xuân Thanh.
  • Cách thức đăng ký: 0909 802 936 –  thuthuy_nt@cih.com.vn .
Ưu đãi lớn khi tham gia
  • Được cập nhật thông tin về những tiến bộ trong phương pháp điều trị ung thư dạ dày mới nhất.
  • Được ưu đãi giảm giá lên đến 74% các gói tầm soát Ung Thư Dạ Dày & Đại Tràng.
  • Và nhận quà tặng hấp dẫn khác.
 Cảm ơn câu hỏi từ bạn,
Chúc bạn luôn vui khỏe!

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:                     
Bệnhviện Quốc tế City
Số 3, đường 17A, P.Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.
(Kế siêu thị Aeon MallBình Tân)
ĐT: (8428) 6280 3333(Máy nhánh 0) để gặp tổng đài viên.
Website:  www.cih.com.vn.
Fanpage:  https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity .
 

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.