Những biểu hiện của Ung thư trực tràng ? Nghe nói nó khó biết lắm?

5 năm 2 tuần trước #240 bởi phucnguyen5127
Theo mình tìm hiểu thì Ung thư trực tràng thì hay không có biểu hiện cụ thể đúng không ? Bên mình có thể cho mọi người biết những biểu hiện nào mà thường hay xảy ra không? 

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 2 tuần trước #253 bởi admin.cih
Xin chào bạn,

Đối với thắc mắc của mình về những biểu hiện của Ung thư trực tràng, ad xin có những lời khuyên sau:
"Nếu phát hiện những triệu chứng sau đây, bạnnên tự đánh giá khả năng mắc bệnh của mình và cần đến thăm khám bác sĩ kịp thời. Hình dạng phân bất thường Nếu khi đi đại tiện, hình dạng phân không theo khuôn giống trước đây, chúng biến dạng, lúc tròn, dẹt, hình thức to, nhỏ khác thường. Điều này cần đặt nghi vấn vì các khối u sung hình thành từ phần cuối ruột già, tạo thành vật cản trong quá trình bài tiết, vì thế làm hình dạng của phân bị biến đổi.

Phân sẫm màu, chảy dịch nhầy

Khi phát hiện phân có máu màu đen, sẫm màu bấtthường, trong phân chứa thành phần nhớt dầu như hắc ín có thể là triệu chứng của bệnh ung thư đại tràng. Hiện tượng này thường xảy ra khi các khối u đã phát triển lớn và chèn ép tới những mạch máu xung quanh, gây ứ đọng chất tại khu vực này. Sau đó, những chất dịch ứ đọng sẽ tìm cách tự thoát ra ngoài thông qua đường hậu môn nên gây ra tình trạng chảy dịch.

Chảy máu ở hậu môn
Khi phân đi qua những khối u, những cơn đaunhức, nóng rát có thể xảy ra và kèm theo đó là chảy máu. Đây cũng là vấn đề thường bị nhầm lẫn với các bệnh khác, đặc biệt là trĩ. Chính vì thế, khi có triệu chứng này diễn ra, bạn cần nên không chỉ suy nghĩ về khả năng mắc trĩ, ung thư trực tràng cũng là một trong những nguyên nhân xảy ra tình trạng này.

Thói quen đại tiện thay đổi bất thường

Trước đây, thói quen đại tiện của là 2 lần/ngày, số lần đi ngoài ấy bỗng nhiên lại đột ngột khác thường, tăng lên một cách đáng kể, thậm chí đi đến 5 lần/ngày. Đây là một biểu hiện dễ nhận thấy nhất, thể
hiện cho sự bất thường của trực tràng. Bên cạnh đó, cảm giác thường xuyên đau bụngkhi ăn vào, uống thuốc đau bụng cũng không tác dụng. Kèm theo yếu tố thay đổi ở trên, trực tràng của bạn đang “nhắc nhở” cần được chăm sóc và thăm khám.

Sụt cân đột ngột

Các khối u trong ruột già cũng có khả nănglàm xáo trộn nội tiết tố và các chất trong cơ thể, từ đó gây nên những vấn đề sức khỏe mà bạn không ngờ tới. Đặc biệt, cân nặng cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới những khối u ở trực tràng. 

Hiện tại, nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích thực hiện tầm soát sớm căn bệnh phổ biến Ung thư Đại trực tràng, Bệnh viện Quốc Tế City tổ chức buổi Hội Thảo chuyên đề “Tầm soát Ung thư đại trực tràng” tại Bệnh viện Quốc tế City sẽ chia sẻ cách nhận biết nguy cơ, biến chứng và phòng ngừa bệnh đến người tham gia. 

HỘI THẢO TẦM SOÁT UNG THƯ ĐẠI TRỰC TRÀNG "ĐIỀU TRỊ KHỎI NẾU PHÁT HIỆN SỚM" 16/03/2019  

Chương trình có sự tham gia trình bày của 02 bậc thầy trong ngành là    PGS.TS.BS. Nguyễn Tấn Cường – Giám Đốc Y khoa   &    Ths.Bs Nguyễn Phước Lâm – Trưởng khoa Nội Soi, Bệnh viện Quốc Tế City  

Đến với chương trình, quý khách sẽ được:
  • Cập nhật thông tin về những tiến bộ trong phương pháp điều trị ung thư đại trực tràng & dạ dày mới nhất.
  • Miễn phí khám + Miễn phí xét nghiệm tầm soát ung thư dạ dày & đại tràng + giảm 15% nội soi đại trực tràng hoặc dạ dày.
  • Các quà tặng hấp dẫn khác.
Đăng ký online:    https://bit.ly/2VJbuZT  

Thời gian: 8h30 – 11h45, ngày 16-03-2019

Địa điểm: Hội trường lầu 4, Bệnh viện Quốc Tế City, số 03 Đường số 17A – Bình Trị Đông B – Bình Tân – Tp.HCM.

Hotline: 0909 802 936

Ad cảm ơn câu hỏi từ bạn,
Chúc bạn luôn vui khỏe!

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Bệnh viện Quốc tế City
Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.
ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 0) để gặp tổng đài viên.
Website:  www.cih.com.vn.
Fanpage:  https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCi ty 

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.