Tay chân trẻ thường xuyên bị lạnh

4 năm 4 tháng trước #1312 bởi bapcaixanh
Chào bác sĩ,

Không hiểu sao con em tay chân thường xuyên bị lạnh. Bé cao gầy, dù trời nhiệt độ bình thường thì tay chân bé cũng lạnh. Xin hỏi đó là bệnh gì và cần lưu ý gì để khắc phục.

Em cám ơn bác sĩ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 4 tháng trước #1313 bởi admin.cih
Chào bạn!

Chân tay là bộ phận ngoại vi của cơ thể, do đó máu sẽ đến tưới ít hơn các cơ quan quan trọng của cơ thể như tim, não, thận… Do đó nhiệt độ tay, chân có thể thấp hơn nhiệt độ vùng trung ương (thân mình, đầu) một chút.

Mặc dù bé bị lạnh chân tay không phải là bệnh lý nhưng cha mẹ không nên bỏ qua mà cần chú ý chăm sóc con hơn. Bởi theo một số nghiên cứu trên thế giới, trẻ bị lạnh chân tay vào mùa đông dù đã mặc quần áo ấm thường có sức đề kháng kém và có thể dễ mắc các bệnh như cảm lạnh, nhiễm trùng đường hô hấp, viêm phổi… và các bệnh truyền nhiễm.

Đối với trẻ nhỏ, tay chân lạnh thường do sức đề kháng yếu hoặc thiếu máu thường xuyên. Thêm vào đó, ngón chân, đầu gối, vai, ngón tay lại là những bộ phận thường xuyên vận động nhiều nên có ít chất béo, không giữ được nhiệt lâu. Các mạch máu càng ít chất béo hơn nên càng dễ bị lạnh. Ngoài ra, hạ đường huyết và huyết áp thấp cũng rất dễ khiến chân tay bị ngấm lạnh.

Hơn nữa, một số bé có hiện tượng đổ mồ hôi tay và chân sẽ làm nhiệt mất nhanh hơn nên tay chân lại càng lạnh hơn. Vì vậy hiện tượng gặp ở bé có thể nói là “bình thường”. Bé phơi nắng đúng cách sẽ giúp cơ thể tự tạo vitamin D nội sinh để hấp thu calci. Như vậy cũng rất tốt.

Để không lo lắng và có chẩn đoán đúng, bạn bên đưa bé đến Khoa Nhi để bác sĩ khám nhé.

Chúc bé khỏe!

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.