Đau nhức chân sau sinh nguyên nhân do đâu?

4 năm 5 tháng trước #1288 bởi bapcaixanh
Bác sĩ giúp em với

Em sau khi sinh bé thứ hai tình trạng đau nhức chân xuất hiện. Đặc biệt là khi leo cầu thang, di chuyển nhiều. Không biết em có bị bệnh gì về cơ xương khớp không. Mong bác sĩ tư vấn giúp em!

Thanks!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 5 tháng trước #1290 bởi admin
Chào bạn!

Chỉ những ai đã từng trải qua giai đoạn mang thai và sinh con mới hiểu hết nổi vất vả của người phụ nữ, bên cạnh niềm vui, niềm hạnh phúc khi chào đón đứa trẻ ra đời lại là những cơn đau mỏi xương khớp, đau nhức chân sau sinh hành hạ mà nguyên nhân thường do:

Thiếu hụt canxi: Khi mang thai cơ thể người mẹ phải cung cấp canxi cho thai nhi trong quá trình hình thành và phát triển xương, đặc biệt là 3 tháng cuối, vì thế sau sinh bạn có thể bị thiếu hụt canxi gây loãng xương và đau nhức chân.

Làm việc nặng nhọc: Sau sinh, cơ thể người mẹ thường rất yếu, phải nghỉ ngơi vài tuần kết hợp chế độ ăn uống hợp lý để mau chóng phục hồi, tuy nhiên nếu thời điểm này bạn làm việc quá sức, bưng bê vật nặng, lên xuống cầu thang hoặc đi lại liên tục, đứng nhiều,…có thể gây đau nhức chân sau khi sinh.

Thao tác chăm con:
Việc chăm em bé sau sinh khiến cơ thể của bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, đặc biệt khi thực hiện liên tục một số thao tác như đứng lên ngồi xuống, bế con, cho con bú,… có thể khiến tay chân tê nhức, đau mỏi.

Nếu bạn làm việc quá sức, đứng nhiều, lên xuống cầu thang liên tục,… có thể gây đau nhức chân sau sinh.

Mắc bệnh xương khớp: Nếu trước hoặc trong quá trình mang thai, chân của bạn mắc một số bệnh lý xương khớp như: viêm khớp, hội chứng ống cổ chân, chèn ép thần kinh tọa,… nhưng không điều trị kịp thời có thể gây đau nhức chân sau sinh. Đây là trường hợp không nên chủ quan mà cần có biện pháp khắc phục ngay.

Đau nhức chân sau sinh thường tự khỏi sau 2 – 3 tuần khi sức khỏe người mẹ đã hồi phục tốt, có chế độ ăn uống và chăm sóc sức khỏe hợp lý. Tuy nhiên, nếu mắc phải một số bệnh xương khớp, tình trạng này có thể kéo dài lâu hơn, thậm chí chuyển sang thể mãn tính với những cơn đau dai dẳng kèm theo nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Để yên tâm hơn, bạn nên đến khám tại chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình để được bác sĩ khám và chẩn đoán chính xác bệnh, từ đó có phương pháp điều trị tốt hơn.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.