Giảm cân bất thường dù không ăn kiêng

4 năm 5 tháng trước #1282 bởi babycute
Thưa bác sĩ,

Một tháng nay em bị sụt 03kg. Em không ăn kiêng gì nhưng vẫn bị giảm cân. Không biết với số cân bị sụt vậy em có cần đi khám gì không? Khám ở khoa nào?

Nhờ bác sĩ tư vấn

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 5 tháng trước #1285 bởi admin.cih
Chào bạn!

Nếu đang không có ý định giảm cân mà lại đang sụt cân rất nhanh, bạn cần chú ý nhiều hơn đến tình trạng bất thường này vì đây có thể là dấu hiệu cho thấy những rắc rối về sức khỏe.
Giảm cân bất thường và mệt mỏi hai là triệu chứng phổ biến nhất khi cơ thể không khoẻ. Có rất nhiều nguyên nhân lý giải cho việc bạn đột ngột bị giảm cân một cách bất thường, đó có thể là nguyên nhân của bệnh tiểu đường, tuyến giáp hoạt động quá mức, bệnh lao, trầm cảm, ung thư...

Để có chẩn đoán chính xác và giúp trấn an tâm lý, bạn nên đi khám để bác sĩ xác định giảm cân nguyên nhân do đâu vì thực tế nhiều khi căng thẳng, stress trong công việc và cuộc sống cũng khiến người bệnh bị giảm cân nhanh.

Tuy nhiên, bác sĩ cảnh báo nếu giảm đột ngột từ 10 kg trở lên trong thời gian ngắn (01 - 02 tháng) thì cần đến khám bác sĩ ngay vì có thể nguy cơ giảm cân vì bệnh lý.

Thân.

Mọi thắc mắc về các gói dịch vụ của  Bệnh viện Quốc tế City , Quý khách vui lòng liên hệ hotline (028) 6280 3333, máy nhánh: 8424 hoặc 8402 để được tư vấn.
Bệnh viện Quốc tế City
Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.
ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.
Website:  www.cih.com.vn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.