Khi cho con bú có cần dùng thuốc tránh thai?

4 năm 6 tháng trước #1276 bởi bapcaithao
Bác sĩ ơi,

Em mới sinh con được 02 tháng. Em cho bé bú mẹ hoàn toàn. Như vậy có cần dùng thuốc tránh thai không? Em cảm ơn!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 6 tháng trước #1277 bởi admin
Chào bạn!

Hầu hết phụ nữ sau khi sinh con đều được các chuyên gia khuyến cáo nên cho con bú bằng sữa mẹ để cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, một số phụ nữ cần sử dụng các biện pháp ngừa thai trong thời gian này nhưng không biết làm cách nào để vừa đạt hiệu quả vừa không làm ảnh hưởng đến lượng sữa. 

Cho con bú sữa mẹ không chỉ đem lại nguồn dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ nhỏ mà còn là một cách ngừa thai vô cùng hữu hiệu. Tỷ lệ tránh thai sẽ thành công đến 98% nếu như bạn thực hiện đúng cách phương pháp này, bởi vì cách thực hiện rất đơn giản, không đem lại tác dụng phụ, không mất chi phí, không ảnh hưởng tới vi ệc quan hệ tình dục và đặc biệt mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. 

Tốt nhất khi cho con bú, bạn không nên sử dụng bình sữa bởi vì khi bé bú, cơ thể bạn được kích thích tiết ra hormone prolactin giúp ức chế FSH và GnRH- có vai trò trong việc kích thích sự trưởng thành và rụng trứng dẫn đến ức chế rụng trứng và không có kinh. Bạn nên cho bé bú mỗi lần không quá 4 giờ vào ban ngày và 6 giờ vào ban đêm hoặc cho bú khi bé có nhu cầu. Đối với trẻ dưới 6 tháng tỷ lệ thất bại rất thấp (2%), từ 6 tháng trở lên tỷ lệ sẽ tăng lên trên 5%. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tránh thai tạm thời và có nhiều hạn chế, mẹ cần có chế độ ăn uống đầy đủ và lành mạnh.

Ngoài ra, không nên sử dụng thuốc tránh thai mà áp dụng biện pháp như vô kinh (cho con bú), vòng tránh thai, bao cao su...

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.