Thiếu ối cần phải làm gì?

4 năm 5 tháng trước #1263 bởi Mai Jessica
Em đi khám bác sĩ thai sản thì được kết luận là bị thiếu ối mức độ trung bình. Bác sĩ khuyên uống nhiều nước nhưng bình thường em đã uống nhiều rồi (2lit/ngày")

Em cần phải làm gì và có nguy hiểm gì đến em bé không?

Thanks!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 5 tháng trước #1264 bởi admin
Chào bạn!

Thông thường, tuổi thai tăng thì lượng nước ối cũng sẽ tăng theo. Khi thai nhi được 20 tuần tuổi, lượng nước ối vào khoảng 350ml, sau đó tăng lên 670ml vào 25 – 26 tuần. Thời điểm thai được 32 – 36 tuần, lượng nước ối tăng thêm đến khoảng 800ml hoặc cao hơn, đến tuần 38 – 40 giảm xuống còn khoảng 540 – 600ml. Đây là khoảng thời gian mẹ bầu sẽ có những dấu hiệu chuyển dạ, do đó, bác sĩ cần nắm chỉ số nước ối để theo dõi tình hình sức khỏe của thai nhi.

Tập tin đính kèm:

Cách khắc phục hiệu quả khi mẹ bầu thiếu nước ối

Mẹ bầu nên duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và một chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc quá sức dẫn đến mệt mỏi.

Uống nhiều nước sẽ giúp mẹ bầu hạn chế nguy cơ nước ối ít, đồng thời cũng giúp cơ thể giảm mệt mỏi khi mang thai. Trong một vài trường hợp thiếu nước ối, bác sĩ thường khuyên mẹ bầu uống nước dừa để bổ sung thêm nước ối và có thể giúp nước ối trong hơn.

Nghỉ dưỡng và bổ sung đầy đủ dưỡng chất hằng ngày để mẹ khỏe bé ngoan.

Các thai phụ hãy chú ý những biểu hiện trên cơ thể mình để có thể phát hiện sớm nhất các hiện tượng thiếu nước ối, nhanh chóng kịp thời khắc phục để cho em bé được khỏe mạnh, an toàn nhất nhé và hãy đồng hành cùng Yeutre để biết nhiều hơn thông tin về sức khỏe sinh sản và chăm sóc trẻ em nhé.

Bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để có giải pháp điều trị nhé.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.