Uống mật ong ấm giúp trẻ nhuận tràng

4 năm 6 tháng trước #1238 bởi boconganh
Chào bác sĩ,

Mình nghe nhiều người nói với trẻ hay bị táo bón thì nên pha mật ong với nước ấm uống vào mỗi buổi sáng rất hiệu quả trong việc điều trị táo bón. Với trẻ 2 tuổi thì uống thường xuyên mỗi ngày vậy có tốt không thưa bác sĩ?

Cảm ơn BS

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 6 tháng trước #1241 bởi admin
Chào bạn!

Chắc hẳn cách trị táo bón cho trẻ bằng mật ong không còn gì xa lạ đối với nhiều mẹ. Mật ong có tác dụng rất tốt, được dùng nhiều trong các bài thuốc chữa loét dạ dày, tá tràng, cao huyết áp và đặc biệt trị chứng táo bón cho trẻ.

Tuy nhiên khi sử dụng mật ong để trị táo bón cho con, mẹ cũng nên lưu ý một số điều để an toàn cho bé hơn.
 
Do hệ tiêu hóa của trẻ còn non yếu và đang trong giai đoạn phát triển nên nhiều trẻ rất dễ mắc các vấn đề về tiêu hóa đặc biệt là táo bón. Táo bón không chỉ khiến trẻ khó chịu, tức vùng hậu môn, biếng ăn, đau bụng chướng hơi mà lâu ngày còn làm tăng nguy cơ nứt kẽ hậu môn, sa trực tràng ở trẻ. Để trị táo bón nhanh khỏi cho con, các mẹ thường truyền tai nhau rất nhiều mẹo và kinh nghiệm. Trong đó, dùng mật ong để trị táo bón cho trẻ được nhiều mẹ đánh giá là khá đơn giản lại hiệu quả.

Theo tài liệu cổ, mật ong có vị ngọt, tính bình, quy vào 5 kinh tâm, phế, tỳ, vị, đại tràng. Mật ong có tác dụng thanh nhiệt bổ trung, nhuận táo, thông đại tràng, giải độc và giảm đau. Mật ong thường được dùng để chữa tỳ vị hư nhược, ho đau bụng, giải độc ở đầu, dùng ngoài chữa lở miệng, vết thương bỏng, đặc biệt là trị chứng táo bón ở cả người lớn và trẻ em.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.