Trẻ 01 tuổi có nên lấy ráy tai?

4 năm 6 tháng trước #1232 bởi bapcaixanh
Gần đây mình có đọc được một số thông tin cho rằng không nên lấy ráy tai cho trẻ. Tuy nhiên mình thử một tuần không lấy thì i như rằng trong tai bé có ráy bít lỗ tai. Vậy làm sao để lấy ráy tai cho bé nếu bác sĩ khuyến cáo không nên?

Cảm ơn nhiều.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 6 tháng trước #1234 bởi admin.cih
Chào bạn.

Theo các bác sĩ, cách tốt nhất để xử lý ráy tai của trẻ là không làm gì cả. Hãy để yên, đừng đào bới trong tai của bé. Đừng bao giờ dùng tăm bông ngoáy tai cho con. Rất nhiều trẻ đã bị thủng màng nhĩ do cha mẹ quá nhiệt tình ‘nạo vét’, hoặc do bé tò mò, dùng tăm bông thọc vào tai mình đúng như cách mà mẹ vẫn làm với bé.  

Trên thực tế, không ít cha mẹ tỏ ra quá sốt sắng trong việc làm vệ sinh ống tai cho con. Tốt nhất nên tránh dùng tăm bông hoặc các vật dụng dài để đưa vào tai của trẻ. Khi quá mạnh tay, tăm bông còn có thể làm tổn thương, thậm chí gây thủng màng nhĩ. Hàng ngày, khi tắm cho bé, mẹ chỉ cần dùng khăn ướt lau nhẹ vùng tai ngoài là đủ. 

Với những trẻ ráy nước chỉ cần lấy khăn bông nhẹ nhàng lau xung quanh vành lỗ tai. Còn những trẻ ráy khô cũng không được lấy đồ móc ráy móc ra vì rất gnuy hiểm, làm tổn thương đến màng nhỉ. Ráy tai khô có cơ chế tự đẩy ra ngoài và rơi ra khi bé cử động, nhai, cười nói...

Cha mẹ nên đưa trẻ đi khám bác sĩ Tai Mũi Họng khi thấy ráy tai bé đầy, nhiều. Khi khám và phát hiện trẻ có nhiều ráy tai, gây trở ngại cho việc quan sát toàn bộ màng nhĩ, bác sĩ có thể dùng dụng cụ chuyên dụng để loại bỏ ráy tai. 

Chúc bạn và bé vui, khỏe.
Thân

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.