Đầu gối tê buốt khi trời lạnh

4 năm 5 tháng trước #1226 bởi babycute
Em năm nay 36 tuổi. Đầu gối em hay bị tê buốt nhức khi trời trở lạnh hoặc hoạt động đi đứng quá nhiều. Cho em hỏi đó là triệu chứng của bệnh gì? Mẹ em bảo là do khi sinh em không kiêng cữ cẩn thận. Sau sinh, em vẫn nằm quạt và có leo cầu thang (nhưng rất nhẹ nhàng) và mức độ không nhiều.

Em cần khám khoa nào?

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 5 tháng trước #1227 bởi admin
Chào bạn!

Lạnh đầu gối hay đau nhức khớp gối là những triệu chứng xảy ra rất phổ biến ở người Việt Nam, gây không ít khó khăn trong việc vận động và ảnh hưởng đến cả tình trạng sức khỏe, tâm lý của người mắc phải. Lạnh đầu gối là biểu hiện của nhiều bệnh lý như:

Thời tiết thay đổi:
Khi trời trở lạnh đột ngột, đang vào thời điểm giao mùa, thời tiết bất thường có thể khiến các khớp xương nhức mỏi, trong đó có tình trạng lạnh đầu gối.

Khớp gối hoạt động quá mức: Khi vận động khớp gối liên tục nhưng không nghỉ ngơi hợp lý, khớp sẽ có dấu hiệu nhức mỏi, đôi khi kèm theo triệu chứng tê cứng, lạnh đầu gối.

Hoạt động chân quá mức, tư thế đi đứng, ngồi không khoa học,… đều có thể gây lạnh và đau nhức đầu gối.

Tư thế không đúng: Rất nhiều người đã từng trải qua cảm giác tê bì chân, mất cảm giác, khi chạm vào đầu gối rất lạnh,… nguyên nhân gây ra chủ yếu là do tư thế làm việc, lao động không đúng, đặc biệt là tình trạng ngồi bắt chéo chân, ngồi đè lên chân, để vật nặng lên chân khiến máu không thể lưu thông.

Môi trường làm việc lạnh:
Ngồi trong văn phòng có máy lạnh, làm việc ở môi trường lạnh, lao động dưới mưa,… đều có thể khiến khớp gối và nhiều khớp khác trên cơ thể bị lạnh, tê cứng.

Lạnh đầu gối do bệnh lý: Trường hợp này xảy ra rất phổ biến, có thể liên quan đến nhiều bệnh lý khách nhau, chủ yếu là các bệnh xương khớp phức tạp.

Bệnh xương khớp: Nếu bạn đang thắc mắc “lạnh đầu gối do đâu”, lúc này có thể khớp gối của bạn đang mắc một số bệnh lý cơ xương khớp như: trật khớp, giãn dây chằng, mòn sụn khớp, thoái hóa khớp, căng cơ,…

Giãn tĩnh mạch chân:
Khi bị suy giãn tĩnh mạch hay suy van tĩnh mạch, máu thường bị ứ đọng trong lòng tĩnh mạch hoặc có hiện tượng chảy ngược khi van tĩnh mạch không đóng kín, việc này khiến máu không thể chạy ngược về tim, vì thế lưu lượng tuần hoàn máu biến động, gây lạnh đầu gối và đau nhức chân.

Các bệnh lý xương khớp như thấp khớp, trật khớp, giãn dây chằng, thoái hóa,… đều có thể gây lạnh đầu gối.

Để có chẩn đoán chính xác bạn có thể đến khám chuyên khoa xương khớp Chấn thương chỉnh hình để bác sĩ kiểm tra và cho thực hiện các chẩn đoán hình ảnh cần thiết.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.