Đau bao tử có được ăn cay?

4 năm 5 tháng trước #1196 bởi bapcaithao
Chào bác sĩ,

Em bị đau bao tử. Đi khám bác sĩ nói bị viêm dạ dày, khuyên không được ăn đồ cay nóng, ngưng cafe... Nhưng em lại rất nghiện cafe, ớt... Phải có ớt em mới cảm thấy ngon miệng. Bác sĩ tư vấn giúp có thể ăn cay khi bị đau bao tử và ăn với số lượng nào là vừa phải?

Em cảm ơn!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 5 tháng trước #1201 bởi admin.cih
Chào bạn!

Thực phẩm có tính axit, đồ ăn cay, thực phẩm chiên, rượu, bia... người đau dạ dày nên tránh.

Đau dạ dày là tình trạng niêm mạc dạ dày và phần trên ruột non bị tổn thương. Dấu hiệu là ợ chua, chướng hơi, đầy bụng, đau thượng vị, kém ăn, buồn nôn, chảy máu tiêu hóa. 

Ngoài ra, người đau dạ dày không nên ăn quá no khiến cho dạ dày và ruột tăng thêm gánh nặng, giảm hiệu quả của quá trình tiêu hóa. Tuổi thọ của các tế bào trên niêm mạc dạ dày khá ngắn, 2 -3 ngày tái tạo một lần. Nếu bữa ăn trước vẫn chưa tiêu hóa, bữa ăn sau lại dồn tiếp thức ăn vào, dạ dày rơi vào trạng thái căng phồng, niêm mạc khó có cơ hội hồi phục. Khi ấy dạ dày sẽ tiết ra nhiều dịch vị, phá hỏng niêm mạc. Cơn đau dạ dày càng trầm trọng, lâu ngày bị viêm loét.

Đồ ăn cho người đau dạ dày nên thái nhỏ, nấu chín kỹ, mềm để giảm áp lực hoạt động tiêu hóa cho dạ dày. Nhai chậm, nhai kỹ để tăng tiết dịch tụy, giảm dịch mật và axit hydrochloric. Sau ăn không nên lao động hay chạy nhảy ngay mà nên nghỉ ngơi.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.