Bệnh ngứa da đầu có trị hết

4 năm 6 tháng trước #1191 bởi boconganh
Mong được tư vấn.

Em thường bị ngứa da đầu. Cứ vài ngày không gội là đầu ngứa dữ lắm. Xin hỏi có khi nào em bị nấm da đầu không và cần điều trị như thế nào?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 6 tháng trước #1193 bởi admin
Chào bạn!

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa da đầu. Đây là một vấn đề khiến cho nhiều người rất khó chịu. Thông thường khi thời tiết hanh khô, các tuyến dầu giảm hoạt động... là những nguyên nhân dễ khiến da đầu và tóc trở nên khô và xơ gây nên tình trạng ngứa và có gàu.

Nếu da đầu ngứa ngáy kèm theo các vết giống như mụn nhọt màu đỏ ngay ở chân tóc thì có thể là do viêm nang lông. Mụn nhọt có thể có mủ, gây ngứa và rát. Khi vỡ, chúng có thể chảy mủ và máu.
Một trong những trường hợp có thể làm tăng nguy cơ bị viêm nang lông là ngâm mình trong bồn nước nóng.

Hầu hết ai cũng đã từng trải qua tình trạng bị gàu và cảm thấy khó chịu vì ngứa ngáy. Tình trạng này là do sự phát triển của nấm men, nhưng cũng có thể kiểm soát bằng cách sử dụng dầu gội đầu có chứa selen hoặc kẽm pyrithione. Nếu dầu gội không khắc phục được gàu, bạn có thể đến khám tại các khoa da liễu để nhận sự trợ giúp.

Nếu ngứa da đầu kèm theo các biểu hiện như mẩn đỏ, rụng tóc nhiều... thì cần đến cơ sở y tế có chuyên khoa da liễu để được khám và điều trị.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 6 tháng trước #1194 bởi admin
Chào bạn!

Trên máy bay, áp suất không khí thay đổi khiến dòng máu nuôi dưỡng thai trong cơ thể thai phụ thay đổi theo gây kích thích tử cung, dễ sinh non.

Bác sĩ khoa sản khuyến cáo phụ nữ không nên đi máy bay khi đang mang thai, nhất là thai phụ đang ở quý 3 của thai kỳ. Nếu bất đắc dĩ phải di chuyển bằng máy bay thì cần kiểm tra sức khỏe của cả mẹ và thai nhi trước khi xuất hành. Giấy xác nhận của bác sĩ cần ghi rõ số tuần có thai và hành khách đủ sức khỏe để thực hiện chuyến bay. Phụ nữ mang thai trên 36 tuần không được đi máy bay.

Ngoài ra, với những chuyến bay dài cũng cần lưu ý đến sức khỏe tuyệt đối đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ và kiểm tra toàn diện trước khi đi máy bay.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.