Đau lưng lan xuống đùi đầu gối

4 năm 6 tháng trước #1064 bởi Mai Jessica
Chào bác sĩ,

Gần đây, đặc biệt là trở trời, vùng thắt lưng bị đau rất khó để khom người. Không những vậy vùng đùi và đầu gối cũng ê nhức rất khó chịu. Có phải em bị thoát vị đĩa đệm không thưa bác sĩ?

Em cảm ơn!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 6 tháng trước #1066 bởi admin.cih
Chào bạn!

Với bệnh nhân có dấu hiệu đau lưng lan xuống mông, bác sĩ thường khám kỹ lưỡng, làm các xét nghiệm xác định để tìm ra nguyên nhân. Thông thường, bệnh nhân được chụp X-quang, xét nghiệm máu, chụp CT Scan, MRI, đo điện cơ đồ, độ loãng xương. Nếu đau lưng lan xuống mông là triệu chứng của một số bệnh như:

- Thoát vị đĩa đệm: Do lao động nặng, tai nạn hoặc sự tác động mạnh của những yếu tố bên ngoài vào lưng khiến cột sống bị tổn thương hơn. Chính vì vậy, hãy làm việc nhẹ nhàng và chữa trị sớm có thể giúp bạn tránh được biến chứng liệt.

-  Đau thần kinh tọa: Khi các cơn đau lưng chạy xuống mông rồi chân, rất có thể bạn đã bị đau dây thần kinh tọa. Đau dây thần kinh tọa khiến cho người bệnh có cảm giác đau từ thắt lưng lan xuống mông, đùi, cẳng bàn chân theo đường dây thần kinh tọa chạy qua. Tùy vào tình trạng và từng thời kỳ của bệnh mà cơn đau có thể âm ỉ hay dữ dội. Nếu không được chữa trị kịp thời, rất có thể dẫn đến teo cơ, teo đùi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại và hoạt động trong cuộc sống hàng ngày.

-  Đau lưng do gai đôi cột sống: Bệnh này có triệu chứng đặc trưng là đau vùng thắt lưng kèm theo tình trạng đau một bên đùi, mông hoặc bàn chân thấy tê, đau và yếu. Những người thường đứng, ngồi sai tư thế cũng là nguyên nhân gây ra chứng đau lưng.

-  Dây thần kinh bị chèn ép: Nếu đau lưng lan xuống mông và chân, làm tê hai bên chân kèm theo nhức mỏi ở hông, xương chậu, chạy xuống đùi hoặc cẳng chân, thì rất có thể đó là do các dây thần kinh bị chèn ép. Nếu tình trạng này không được phát hiện và điều trị sớm, sẽ gây ra các hậu quả rất nghiêm trọng như liệt vĩnh viễn.

Để xác định chính xác bạn nên đến bệnh viện kiểm tra. Bác sĩ sẽ chỉ định làm các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cần thiết để cho kết quả chính xác.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.