Bị viêm họng có được uống nước đá lạnh?

4 năm 6 tháng trước #1052 bởi bapcaixanh
Chào bác sĩ.

Bé nhà tôi năm nay 6 tuổi. Hay bị viêm họng sổ mũi nhưng lại rất thích uống nước lạnh. Nước phải lạnh bé mới chịu uống và uống được nhiều. Tôi muốn hỏi có nên cho bé uống không và uống nước lạnh có ảnh hưởng gì không?

Cảm ơn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 6 tháng trước #1054 bởi admin.cih
Chào bạn.

Nguyên nhân gây viêm đường hô hấp có thể là do virus, vi khuẩn hoặc các vi sinh vật. Đối với viêm đường hô hấp trên (khoang mũi, khoang miệng, hầu họng, thanh quản…), nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus. Theo đó, nếu bạn được chẩn đoán chính xác bị viêm họng cấp do virus thì không cần dùng kháng sinh, chỉ cần điều trị triệu chứng.

Một số quan niệm cho rằng không được uống nước lạnh vì sẽ gây viêm họng nặng hơn. Tuy nhiên, như đã giải thích, viêm họng cấp là do virus gây ra, nếu bạn dùng thực phẩm nào đó mà tình trạng viêm họng nặng hơn có thể do chất lượng của thực phẩm không tốt nhiều hơn là do nhiệt độ.

Viêm họng cấp sẽ làm cho cổ họng trở nên nhạy cảm, dễ tổn thương và gia tăng cảm giác khó chịu, Vì vậy bạn không nên dùng thực phẩm (ăn, uống) ở nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Thay vào đó, hãy dùng thực phẩm ở nhiệt độ “cân bằng” hơn như trà chanh, trà mật ong ở dạng âm ấm hoặc dùng thực phẩm ở dạng mát như kem, nước lạnh (không dùng nước đá).

Với trẻ em, nếu con bạn đã quen uống nước lạnh thì nên chuyển sang nước có độ lạnh vừa phải, đủ mát để uống hơn chứ không nên uống nước đá.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.