Mới mang thai không được uống nước dừa

4 năm 8 tháng trước #1004 bởi bapcaithao
Chào bác sĩ,

Em nghe người thân, bà em nói là khi mang thai 3 tháng đầu cần phải kiêng các đồ ăn, đồ uống như nước dừa, rau ngót, rau răm, diếp cá, rau đay, đu đủ xanh....

Nhờ bác sĩ tư vấn kiêng vậy có đúng không và nếu thèm có được ăn không?

Em cảm ơn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 8 tháng trước #1007 bởi admin.cih
Chào bạn!

Theo các chuyên gia, nước dừa là loại nước uống thiên nhiên sạch, có tác dụng giải khát. Trong nước dừa, ngoài tác dụng giải khát còn chứa nhiều chất khoáng, một tỷ lệ đường nhất định có tác dụng tốt với con người. Với thực phẩm có 4 tính là hàn, nhiệt, ôn, lương thì nước dừa có tính hàn.

Vì vậy với các bà bầu 3 tháng đầu, việc chuyển hóa cơ bản xảy ra mạnh mẽ và phức tạp. Nước dừa có tính hàn khi uống sẽ đưa lạnh vào cơ thể làm cho quá trình chuyển hóa bị giảm đi. Thậm chí, cơ thể sẽ bị lạnh dẫn đến rối loạn về mặt chuyển hóa. Điều này có thể sẽ gây nên những tác động xấu đối với giai đoạn đầu của thai kỳ. Vì vậy, khi mới mang thai mẹ bầu nên hạn chế thức uống này.

Ngoài ra, sở dĩ nước dừa thường được các bác sĩ khuyên không nên sử dụng trong giai đoạn đầu của thai kỳ bởi trong nước dừa ngoài chất khoáng, còn có nhiều chất béo. Bản chất chất béo hơi khó tiêu hóa, uống nhiều có thể gây đầy bụng, khó tiêu, đầy hơi. Bà bầu trong 3 tháng đầu thường có hiện tượng ốm nghén như nôn, chán ăn, buồn nôn, nếu uống nước dừa sẽ làm tăng cảm giác buồn nôn, đầy bụng. Điều này có thể làm gia tăng sự mệt mỏi đối với bà bầu.

Tuy nhiên tùy sức khỏe mỗi người, chống chỉ định với các loại nước, thức ăn này có thể khác nhau. Có mẹ uống nước dừa, ăn rau đay... vẫn không sao, nhưng có mẹ thai yếu thì cũng có ảnh hưởng. Vì vậy khi dúng nên hạn chế không nên lạm dụng quá nhiều.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.