Đau chân sau 1 năm mổ đứt dây chằng

4 năm 8 tháng trước #980 bởi boconganh
Chân tôi bị đau mỗi khi đứng lâu hoặc mang vật gì nặng. Cách đây 2 năm tôi có mổ đứt dây chằng đầu gối ở bệnh viện NTP. Không biết có cần kiểm tra gì không?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 8 tháng trước #983 bởi admin
Chào bạn!

Điều quan trọng nhất sau khi mổ vùng gối hay các vùng khớp khác là tập vật lý trị liệu để lấy lại biên độ vận động của khớp. ùy thuộc vào mức độ vận động, tập sau mổ, cơ địa của mỗi bệnh nhân mà sự hồi phục các vận động vận của khớp sẽ khác nhau.

Về mặt lý thuyết sau 2 tháng mổ tái tạo dây chằng chéo trước thường gối sẽ trở về biên độ vận động ban đầu. Có những bệnh nhân thời gian hồi phục lâu hơn. Tuy nhiên trong trường hợp của bạn đã hơn 1 năm mà gối chưa về bình thường thì không bình thường.

14 tháng là thời gian khá lâu đủ để gối trở về biên độ vận động bình thường. Trong trường hợp của bạn chúng tôi nghĩ cần phải nội soi lần nữa để giải phóng gối khỏi mô xơ dính (cuộc mổ càng lớn, càng tàn phá thì khả nă xơ dính càng cao). Sau đó là việc tập vật lý trị liệu để phục hồi vì nếu không gối sẽ bị dính và cứng trở lại.

Bạn đau chân sau 1 năm mổ có thể là do vác nặng, đi lại nhiều. Để hạn chế bạn nên nghỉ ngơi và thăm khám định kỳ để bệnh không tái phát.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.