Gù vẹo cột sống ở trẻ

4 năm 9 tháng trước #911 bởi bapcaixanh
Bé nhà mình ngồi học lưng cứ vẹo sang một bên. Bên hoài nhưng bé vẫn cứ ngồi nghiêng nghiêng. Mình lo sau này bé sẽ bị vẹo cột sống . Có cách nào giúp bé điều chỉnh lại không.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 9 tháng trước #913 bởi admin.cih
Chào bạn!

Có ba cấp độ vẹo cột sống:
  • Cấp độ 1: Vẹo cột sống nhẹ. Cột sống đã lệch nhưng chỉ có thể phát hiện bởi các chuyên gia, chưa ảnh hưởng đến chức năng hô hấp.
  • Cấp độ 2: Nhìn từ phía sau đã thấy cột sống cong vẹo, gù xương sườn do đốt sống bị xoay, ảnh hưởng đến chức năng hô hấp nhẹ.
  • Cấp độ 3: Nhìn rõ cột sống vẹo lệch sang bên, ảnh hưởng nặng chức năng hô hấp, có thể gây biến dạng khung chậu, khớp háng, chiều dài của lưng, thắt lưng ngắn lại, xương sườn ngực bị biến dạng gây suy hô hấp mạn tính, xuất hiện bệnh tim phổi mạn, các cơ quan trong ổ bụng bị chèn ép…
Cách chữa vẹo cột sống theo mức độ:

Điều trị vẹo cột sống dựa chủ yếu vào góc vẹo cột sống được khảo sát trên hình ảnh học. Điều trị cong vẹo cột sống là một quá trình phức tạp cần có sự kết hợp giữa việc điều trị theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa và việc luyện tập hằng ngày để nắn chỉnh tư thế đúng. Tình trạng cong vẹo cột sống có thể được cải thiện nếu được can thiệp sớm và kiên trì theo sự hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa phục hồi chức năng.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.