Đau nhức đầu gối sau sinh

4 năm 9 tháng trước #903 bởi bapcaixanh
Các mẹ ơi,

Có ai bị như em không. Sau khi sinh bé thứ 2, em thường bị đau nhức đầu gối mỗi khi di chuyển hay leo cầu thang nhiều. Có khi nào em bị thoái hóa khớp gối không. Cần khám và điều trị như thế nào?

Mong các mẹ tư vấn giúp nhé.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 9 tháng trước #905 bởi admin
Chào bạn.

Sau sinh bị đau đầu gối là một trong những biểu hiện mà hầu hết mọi chị em sau khi “vượt cạn” thành công đều gặp phải. Tình trạng đau nhức đầu gối thời kỳ hậu sản thường gây tác động không nhỏ đến sức khỏe cũng như tâm lý người bệnh. Chính vì vậy, phụ nữ sau sinh luôn mong muốn tìm được giải pháp khắc phục tình này.

Toàn bộ thời gian mang thai, cơ thể người phụ nữ luôn có sự thay đổi cả về mặt cân nặng cũng như các yếu tố liên quan đến xương khớp. Tuy nhiên, các vấn đề này lại thường kéo dài cho đến khi phụ nữ đã sinh con. Đặc biệt, tình trạng đau đầu gối xảy ra sau sinh với cơn đau nhức dai dẳng khiến chị em cảm thấy mệt mỏi và khó chịu.
  • Sau sinh bị đau đầu gối cũng có thể là do các dây chằng vẫn còn lỏng lẻo trong một vài tháng đầu sau khi sinh. Do đó, khi mẹ chuyển động, các dây chằng thường co giãn và gây đau nhức vùng đầu gối.
  • Thêm vào đó, lý do mà hầu hết các bà mẹ phải đối mặt với tình trạng đau khớp gối sau sinh đó là trong thời kỳ mang thai, trọng lượng thai nhi tăng lên liên tục trong suốt thai kỳ. Chính vì vậy, cơ thể phải cố gắng hết sức để mang trọng lượng này và dồn một áp lực lớn lên khớp gối, gây đau khớp gối. Dù sau khi sinh xong, cơ thể trở về tình trạng ban đầu thì cơn đau nhức vùng đầu gối vẫn còn kéo dài một khoảng thời gian sau đó.
  • Bên cạnh đó, một số bà mẹ sau sinh bị đau đầu gối là do gặp phải các vấn đề về xương khớp như bệnh viêm khớp cấp tính hoặc mãn tính. Đây chính là lý do, khớp gối trở nên đau nhức dữ dội hơn sau khi sinh.
  • Ngoài ra, bà mẹ có tiền sử chấn thương khớp gối, cơn đau nhức có thể tái phát trở lại sau khi sinh con.
  • Mặt khác, một số phụ nữ trong giai đoạn mang thai nếu không thường xuyên tập luyện các bài tập dành cho thai phụ thì sau khi sinh con nguy cơ bị đau đầu gối hay các khớp xương khác xảy ra khá cao. Để có chẩn đoán chính xác, bạn có thể đến khám tại chuyên khoa Cơ xương khớp nhé.
Trân trọng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.