Chàm sữa ở trẻ nhỏ có đáng lo?

4 năm 9 tháng trước #699 bởi babycute
Chào bác sĩ,

Xin BS cho biết dấu hiệu nhận biết chàm sữa? Nó có dễ nhầm với bệnh ngoài da nào khác không ạ? Cha mẹ có thể nhận biết hay phải đưa bé đi BS khám để có chẩn đoán ạ? Có cần uống thuốc gì không?

Em cảm ơn!

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 9 tháng trước #702 bởi admin.cih
Chào bạn!

- Những dấu hiệu để biết con bị chàm sữa bao gồm: Sờ tay thấy da khô ráp, có thể xuất hiện mụn nước li ti, ngứa, đỏ, thường xuất hiện chủ yếu ở vùng má mặt, ngoài ra còn có ở nếp gấp cổ, khuỷu tay, sau đầu gối và mu bàn tay, cổ tay, mắt cá chân. Chàm sữa thường xuyên tái phát, đặc biệt khi trời chuyển lạnh. 

- Chàm sữa dễ nhầm với viêm da hay nẻ, cha mẹ nên đưa bé đi khám để bác sĩ chẩn đoán chính xác và có hướng điều trị thích hợp.

Cách điều trị chàm sữa như thế nào thưa BS? Cha mẹ có cần BS kê toa không ạ?

Vì chàm sữa là bệnh thuộc về cơ địa, không thể chữa dứt điểm, khi trẻ lớn lên dần bệnh sẽ tự hết. Cha mẹ nên tránh tác nhân gây bệnh như khi thời tiết lạnh nên giữ ấm cho bé; hạn chế cho bé chơi đồ chơi bằng nhựa; tránh dùng loại sữa tắm mà bé đã dị ứng; tránh cho bé ăn những thức ăn dễ dị ứng như trứng, các loại đậu, cà chua, hải sản. Cho bé dùng sữa mẹ đến 2 tuổi.

Ngoài ra cần chăm sóc tốt cho da của bé như: tắm cho bé bằng nước ấm để giảm tình trạng ngứa hoặc nhiễm khuẩn khi bé gãi; thường xuyên cắt móng tay, chân và hạn chế không cho bé gãi vào các vùng mẫn ngứa. Cho bé mặc các loại quần áo bằng vải mềm, mỏng, hút nước để tránh gây tổn thương da; nên thay tã 3 lần/ ngày và thay quần áo ngay sau khi tắm cho bé để tránh mồ hôi gây ẩm ướt khó chịu.

Nếu dùng các cách trên mà da bé không cải thiện thì nên đưa bé đến bệnh viện để bác sĩ chuyên khoa Da Liễu khám, chẩn đoán xác định và điều trị thích hợp.

Thân!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.