Đau dạ dày kinh niên, tôi có dấu hiệu trầm cảm

4 năm 10 tháng trước #669 bởi bapcaixanh
Gửi mọi người.

Tôi bị đau dạ dày nhiều năm nay. Bệnh chỉ bớt chứ không khỏi hẳn. Mỗi khi stress cơn đau tái phát và người mệt mỏi chán nản, không thiết tha gì hết. Đó là dấu hiệu bệnh gì thưa bác sĩ. Đi khám bác sĩ bảo có dấu hiệu trầm cảm.

Mọi người có ai bị giống tôi không?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 10 tháng trước #672 bởi admin
Chào bạn!

Nếu đau dạ dày đi liền với mất ngủ kéo dài, bệnh nhân sẽ xuất hiện những cơn lo âu khó hiểu, nhiều khi dẫn đến hoảng loạn, phải điều trị bệnh trầm cảm.

Cơn đau dạ dày (đau bao tử) như bệnh nhân kể trên thường có nguyên nhân sâu xa từ stress dẫn đến hội chứng rối loạn lo âu. Trong hội chứng này có nhiều vấn đề: gây rối loạn giấc ngủ, đau đầu, đau cổ - gáy, tim đập nhanh, bệnh hô hấp... và cả các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, đau dạ dày. Bị cơn đau liên tục quấy nhiễu, chữa hoài không hết bệnh vì chỉ chữa mỗi phần "ngọn" là các cơn đau, bệnh thực thể đó lại tác động ngược lại tâm trí bệnh nhân, làm trầm trọng thêm stress, khiến bệnh nhân suy sụp, thậm chí trầm cảm từ nhẹ đến nặng.

Khi thấy đau dạ dày kèm theo các triệu chứng như đau đầu, mất ngủ, trầm cảm, lo âu quá đáng hoặc đang sống trong giai đoạn nhiều căng thẳng thì nên nghĩ tới đau dạ dày do nguyên nhân tâm lý. Khi đó, muốn hết "cái ngọn" là bệnh thực thể, phải trị "cái gốc" trước. Đừng tự định bệnh cho mình và cố cầm cự chỉ bằng thuốc trị các triệu chứng bệnh thực thể.

Thân!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.