Làm sao để bé thông minh từ trong bụng mẹ?

4 năm 11 tháng trước - 4 năm 11 tháng trước #576 bởi Mai Jessica
Khi mang thai, nhiều người lo lắng con mình không đủ chất dinh dưỡng khiến bé nhẹ cân, trí não phát triển kém. Vậy làm sao để bé yêu thông minh từ trong bụng mẹ? Mọi người ai biết chỉ dùm với ạ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 11 tháng trước - 4 năm 11 tháng trước #578 bởi admin
Chào bạn!

Muốn con ra đời khỏe mạnh, IQ hơn người, từ khi con còn trong bào thai, mẹ cần chú trọng chăm sóc để con phát triển trí não vượt trội.

Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng với các vi chất cần thiết cho sự phát triển trí não bé như axit omega-3, axit folic, sắt, các vitamin… mẹ đừng quên thực hiện những điều dưới đây mỗi ngày, để kích thích bé phát triển trí não.

1/ Tránh căng thẳng


Nếu mẹ thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, thai nhi sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Bé ra đời hay quấy khóc, thường xuyên buồn bã, ủ dột, luôn có cảm giác bất an. Hormone stress cũng làm hạn chế sự phát triển não bộ. Khi mẹ căng thẳng hay áp lực, hormone steroid từ vỏ thượng thận của mẹ ngày càng gia tăng, điều này làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất các sợi thần kinh não, con ra đời kém thông minh. Yêu con, mẹ hãy chăm cho con ngay từ trong trứng, đừng để mình rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, stress… Mẹ có tâm trạng thoải mái, thai nhi sẽ phát triển trí não vượt trội.

Tập tin đính kèm:

2/ Suy nghĩ lạc quan và luôn luôn mỉm cười

Mẹ mang thai luôn có suy nghĩ lạc quan, luôn nở nụ cười không sẽ dễ dàng vượt qua những áp lực, căng thẳng của công việc cũng như của quá trình mang bầu. Khi mẹ vui vẻ yêu đời, luôn miệng cười, hormone serotonin sẽ truyền vào máu và truyền qua nhau thai. Lúc này em bé sẽ thấy thư giãn, vui vẻ, bé bình tĩnh và có cảm giác an toàn. Những trẻ có mẹ luôn sống lạc quan, tích cực, thường xuyên mỉm cười sẽ phát triển trí não hơn hẳn những bé có mẹ hay buồn bã ủ dột. Khi ra đời, bé sẽ là người năng động, vui vẻ, có thái độ sống tích cực, con là đứa trẻ hạnh phúc và dễ dàng gặt hái thành công khi trưởng thành. Thương con, mẹ hãy vui lên và mỉm cười thật nhiều nhé.

3/ Massage bụng bầu

Mỗi ngày mẹ đừng quên massage bụng bầu một cách nhẹ nhàng. Con trong bụng sẽ cảm nhận được, bé sẽ cảm thấy thoải mái, thư giãn. Những em bé có tâm trạng thoải mái ngay từ trong bào thai sẽ rất thông minh, phát triển trí não và cả thể chất tối ưu. Mẹ hãy chọn một nơi yên tĩnh, thoáng mát, massage bụng bầu nhẹ nhàng với dầu massage dành riêng cho bà bầu. Mẹ nhớ đừng quá mạnh tay vì sẽ làm tử cung co bóp, dễ gây sẩy thai, sinh non. Không chỉ mẹ, mà bố cũng có thể massage và trò chuyện với con.

Tập tin đính kèm:

4/ Nói chuyện với thai nhi

Từ trong bụng mẹ, con đã cảm nhận được âm thanh, và con đã nghe giọng nói của bố mẹ, nhận ra giọng nói của bố mẹ. Mỗi lúc được bố mẹ âu yếm, con rất vui mừng, hạnh phúc. Lúc này, nhiều bé sẽ đáp lại mẹ bằng cách thúc nhẹ vào bụng mẹ như để ra hiệu rằng “con đang nói chuyện với mẹ đây”. Ngoài việc nói chuyện với thai nhi, âu yếm con mỗi ngày, mẹ có thể cho con nghe nhạc, đọc sách cho con nghe. Con trong bụng sẽ cảm nhận được hết. Bé vui vẻ hạnh phúc sẽ giúp trí não phát triển vượt trội, con ra đời không những thông minh mà con cao lớn, khỏe mạnh hơn hẳn những bạn bè khác.

Tập tin đính kèm:

5/ Tập thể dục

Mẹ đừng nằm im một chỗ mà hãy tìm cơ hội vận động nhẹ nhàng và đừng quên tập thể dục trong thai kỳ. Khi mẹ tập thể dục, máu huyết lưu thông tốt hơn, lưu lượng máu đến thai nhi tăng lên, đem oxy và dinh dưỡng đến nuôi thai tốt hơn. Mẹ chăm tập thể dục, giúp bé ra đời thông minh, cao lớn, luôn sống vui vẻ lạc quan. Tuy nhiên, mẹ không tập luyện quá sức và tập luyện với cường độ cao nhé, vì điều này sẽ gây hại thai nhi đấy![/size]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.