Mổ cột sống có cần kiêng cữ gì không?

5 năm 2 tuần trước #420 bởi Mai Jessica
Bà mình vừa mổ cột sống. Nghe nhiều người bảo phải kiêng mấy thực phẩm như thịt bò, tôm cua.... Nhưng bà em lại thích ăn những món này. Cho em hỏi chế độ dinh dưỡng như thế nào là phù hợp với người già sau phẫu thuật cột sống?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 2 tuần trước #421 bởi admin.cih
Chào bạn!

Những nhóm thực phẩm nên ăn để bổ sung đầy đủ chất cho cơ thể, người bệnh cũng nên tránh những đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh gây khó tiêu, không tốt cho hệ tiêu hóa nói chung và bệnh nhân sau mổ thoát vị đĩa đệm nói riêng.

Đồ uống chứa cồn, chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, thuốc lá… là những thực phẩm cần kiêng tuyệt đối nếu muốn phục hồi nhanh sau mổ. Bởi những nhóm này sẽ làm khiến lượng vitamin và khoáng chất bị hao hụt, dẫn tới xương không được bổ sung canxi.

NHÓM THỰC PHẨM CẦN BỔ SUNG

Nhóm thực phẩm giàu canxiCanxi có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển khỏe mạnh của hệ xương khớp và cơ bắp. Những người bị loãng xương hay thường xuyên mắc bệnh xương khớp, đặc biệt là những bệnh nhân sau mổ thoát vị đĩa đệm  cần bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể.

Canxi có nhiều từ các loại thực phẩm như: cá, tôm, cua đồng, sữa, đậu nành, các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, rau diếp, súp lơ… giúp hệ xương khớp chắc khoẻ và dẻo dai, hỗ trợ tốt cho quá trình phục hồi sau mổ. 

Nhóm thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất: Trong giai đoạn sau mổ, người bệnh cũng cần lượng lớn vitamin và khoáng chất, vì chúng góp phần tăng đề kháng cho cơ thể, tránh những phản ứng viêm nhiễm trong và ngoài vết mổ.

Thân!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.