Ăn sụn chân giò tốt cho xương khớp?

5 năm 2 tuần trước #392 bởi bapcaixanh
Ông bà tôi cho rằng ăn nhiều sụn xương ống, chân giò rất tốt cho xương khớp, đặc biệt là khớp gối. Có đúng như vậy không thưa bác sĩ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 2 tuần trước #393 bởi admin
Chào bạn!

Xương khớp chúng ta vốn phải làm việc không ngừng và như một cỗ máy chạy lâu ngày, khó tránh khỏi bị hao mòn, hư hỏng và thoái hóa. Vì vậy, bệnh xương khớp hiện nay khá phổ biến và đối tượng mắc bệnh xương khớp có thể là bất kỳ ai nhưng đa số vẫn là người cao tuổi.
  • Đầu tiên, bạn cần kiểm soát cân nặng bằng cách ăn uống hợp lý và vận động thể lực phù hợp thường xuyên. Người béo cần giảm cân bằng cách ăn giảm tinh bột, giảm béo, giảm ngọt và tăng rau củ quả tươi để giảm áp lực lên khớp. Người gầy nên ăn bổ sung thêm bữa phụ, uống thêm sữa để tăng cường các dưỡnng chất cần thiết. Việc tập luyện thường xuyên với các bài tập phù hợp sẽ giúp mọi người chúng ta không chỉ tăng lưu thông máu huyết để đưa dưỡng chất tới xương khớp, tránh tình trạng để khớp bị ì, thiếu hoạt động, mà còn giúp tiêu hao năng lượng dư thừa, giúp săn chắc cơ bắp để nâng đỡ và giảm tải cho xương khớp.
  • Cần tăng cường bổ sung các loại thực phẩm tốt cho xương khớp mỗi ngày như:  Ăn đủ các thực phẩm giàu đạm như thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua, nghêu sò ốc, hàu, đậu đỗ, rong biển, các loại nấm như mộc nhĩ, nấm hương, nấm đông cô… Bổ sung đầy đủ nhu cầu Canxi với 2-3 ly sữa/ ngày hay dùng các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai và nên ăn thường xuyên các loại thựcphẩm giàu canxi khác như cá nhỏ luôn xương, tép nhỏ luôn vỏ, cua đồng, rạm sữa…
  • Cần hạn chế các thực phẩm gây bất lợi cho xương khớp như: Các loại đồ uống chứa cồn và chất kích thích như bia, rượu, nước ngọt có ga, cà phê, thuốc lá… vì làm tăng thất thoát Canxi và khoáng chất, tăng nguy cơ loãng xương, thoái hóa xương. Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ như thịt mỡ, xúc xích, jambon, các món chiên xào quay, các loại thức ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên, đồ hộp, mì gói… vì làm tăng mỡ máu, kích thích các phản ứng viêm, tăng thoái hóa khớp. Thức ăn nhiều đường ngọt vì làm tăng cân, tích lũy mỡ.
  • Và cuối cùng là bạn cần nhớ uống đầy đủ 6-8 ly nước mỗi ngày để giúp cung cấp đủ chất dịch bôi trơn khớp bạn nhé!
[/b]Thân mến.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.