Làm sao để mẹ ăn nhiều nhưng không tăng cân?

5 năm 3 tuần trước #315 bởi babycute
Bạn mình đang mang thai tăng cân quá nhanh. Mới 20 tuần mà tăng 12 kg rồi. Đi khám bác sĩ bảo cân bằng dinh dưỡng lại để tránh bị tiểu đường thai kỳ, thừa cân. Mong bác sĩ tư vấn chế độ dinh dưỡng đủ chất nhưng hạn chế tăng cân.

Xin cảm ơn!

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 3 tuần trước #318 bởi admin
Tăng cân bao nhiêu là đủ?Tăng cân trong quá trình mang thai là điều bình thường và cần thiết nhưng một nghiên cứu gần đây cho thấy tăng cân quá nhiều trong giai đoạn này sẽ làm tăng nguy cơ ở cả mẹ lẫn con. Các chuyên gia nhận định “ăn cho 2 người” là lời khuyên nguy hiểm. Vậy làm cách nào để cân bằng? Dưới đây là chỉ số cân nặng theo khuyến nghị:
 Theo IDF (Kg)Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia VN (Kg)
THIẾU CÂN12.5-1813-18
BÌNH THƯỜNG11,5-1610-12
TIỀN BÉO PHÌ7-11,58-11
BÉO PHÌTỐI THIỂU 65-8
 Không nên ăn kiêng khi mang thai

  • Tuy nhiên, không tăng đủ cân khi mang thai lại cũng gây ra rắc rối.
  • Thiếu cân ở mẹ sẽ khiến cân nặng của thai ít hơn so với tuổi thai và nguy cơ sinh non.
  • Đặc biệt, thai phụ không nên cố gắng giảm cân khi mang thai. Bất kỳ chế độ ăn kiêng hay hạnc hế thực phẩm nào cũng đều có thể khiến thai nhi không nhận được đủ dinh dưỡng để phát triển.
  • Các chuyên gia cũng cho rằng thai phụ không cần theo đuổi bất kỳ chế độ ăn đặc biệt nào. Họ chỉ cần ăn đa dạng thực phẩm mỗi ngày và cân bằng dinh dưỡng.
  • Hãy bổ sung vitamin và khoáng chất từ thức ăn tự nhiên và đừng quên uống bổ sung axit folic. 
  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống nhiều nước để giữ làn da luôn tươi tắn, rạng rỡ và giúp bé được hấp thu một cách tốt nhất.
Tham gia Lớp học tiền sản "Dinh dưỡng trong thai kỳ"

Bên cạnh những kiến thức, kinh nghiệm về chăm sóc thai kỳ khỏe mạnh, mẹ bầu đến với lớp học tiền sản Tháng 03/2019 còn được cô Hà Thị Mai - Nữ hộ sinh trưởng và cô Đào Thị Thùy Loan – Cử nhân hộ sinh, Bệnh viện Quốc tế City hướng dẫn thực hành Tắm bé, Vệ sinh rốn, Thay tã đúng cách.
Đăng ký Tập tin đính kèm:
BS.CKI Quách Văn có gần 10 năm kinh nghiệm về sản phụ khoa tại Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Thành phố Hồ Chí Minh. Bác sĩ Quách Văn có bằng bác sĩ năm 2001 và hoàn thành nhiều khóa đào tạo Chuyên Phụ Khoa tại Bệnh viện Từ Dũ. Được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Sản phụ khoa, Bệnh viện Quận 6 từ năm 2007, bác sĩ đã nỗ lực để cung cấp dịch vụ y khoa cao cấp trong chuyên môn chăm sóc sức khỏe phụ nữ hiện đại.
Ưu đãi đặc biệt
  • Giảm giá 10% trên gói thai sản (gói khám thai, gói sinh) hiện tại.
  • Giảm 2,500,000 VND cho Combo khám thai + sinh thường hoặc Combo Sinh thường + Vaccine cơ bản cho trẻ hoặc Combo Khám + Sinh thường + Vaccine cơ bản cho trẻ.
  • Giảm 3,000,000 VND cho Combo khám thai + sinh mổ hoặc Combo Sinh mổ + Vaccine cơ bản cho trẻ hoặc Combo Khám + Sinh mổ + Vaccine cơ bản cho trẻ.
  • Giảm giá 20% trên gói vaccine cơ bản cho trẻ dưới 12 tháng tuổi cho Khách hàng đã mua các gói sinh hoặc combo sinh của CIH hoặc bé đã sinh tại CIH.
  • Và nhiều phần quà hấp dẫn khác từ chuổi siêu thị mini Nhật Bản cho mẹ và bé SNB & spa mẹ và bé Natural Queen.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Khoa Phụ sản Bệnh viện Quốc tế City
Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TPHCM
ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8424 - 8402) để gặp nhân viên tư vấn
Website:  https://cih.com.vn/khoa-san-phu.html
Facebook:  https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.