Giãn tĩnh mạch độ mấy thì phải phẫu thuật

3 năm 10 tháng trước #1631 bởi bapcaixanh
Chào bác sĩ,

Mẹ em nay đạ 70 tuổi. Bà bị giãn tĩnh mạch (nhiều gân xanh, tím) nổi lên ở chân. Đi nhiều đau nhức chân. Mẹ rất ngại đi khám vì sợ bác sĩ bảo mổ. Xin cho em hỏi suy tĩnh mạch độ mấy thì phải mổ?

Mong bs tư vấn cho mẹ em nhé

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

3 năm 10 tháng trước #1636 bởi admin
Chào bạn!

Tùy thuộc vào cấp độ suy giãn tĩnh mạch mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Bệnh có thể điều trị nội khoa hoặc các phương pháp can thiệp.

Đối với các bệnh nhân giãn tĩnh mạch giai đoạn sớm có thể điều trị nội khoa. Ngoài việc mang vớ y khoa áp lực và uống thuốc trợ tĩnh mạch, người bệnh cần hạn chế những yếu tố có thể làm nặng hơn tình trạng suy tĩnh mạch ví dụ như tránh đứng lâu, tránh ngồi lâu, tránh tiếp xúc nhiệt, không tắm nước nóng, tránh táo bón, không mặc quần bó sát, không đi giày cao gót, hạn chế những môn thể thao có nâng nặng, đứng lâu.

Bệnh nhân cần tăng cường những yếu tố có lợi cho tĩnh mạch ví dụ như nằm gác chân lên gối mềm cao từ 15 đến 20 cm so với giường, nằm gác chân cao khoảng 15 phút 3-4 lần/ ngày, luyện tập những môn thể thao có động tác di động cổ chân nhiều và co các cơ cẳng chân và cơ đùi như đi bộ nhanh, bơi lội, đi xe đạp…

Nếu những cách điều trị trên không làm giảm giãn tĩnh mạch, phẫu thuật hay điều trị xâm lấn tối thiểu là các bước điều trị tiếp theo. Có nhiều phương pháp để loại bỏ dòng chảy ngược ở các tĩnh mạch nông như chích xơ, phẫu thuật cắt bỏ tĩnh mạch, loại bỏ tĩnh mạch hiển qua ngã nội mạch đốt bằng sóng cao tần, đốt laser nội mạch. Các phẫu này đã chứng minh tính hiệu quả và an toàn, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Bạn nên đưa mẹ đến khám chuyên khoa Mạch máu để được chẩn đoán chính xác và có phương pháp điều trị phù hợp.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.