Tăng cường miễn dịch

11 tháng 1 ngày trước #1569 bởi admin
Nhiễm khuẩn đường hô hấp (Cảm lạnh, cúm, nhiễm khuẩn tai, nhiễm khuẩn họng, viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, viêm phổi) là nhiễm khuẩn thường gặp nhất ở trẻ em và người lớn.Nhiễm khuẩn dễ dàng lây lan từ người này sang người khác, đặc biệt ở những nơi đông người (những nơi chăm sóc hằng ngày, trường mẫu giáo, trường học). Trung bình, mỗi trẻ trải qua nhiễm khuẩn trên khoảng một tháng một lần.

Có một số cách hiệu quả đã được chứng minh để tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ và giảm nguy cơ bị nhiễm loại nhiễm khuẩn trên:

Vệ sinh tay:

Siêu vi và vi khuẩn lây qua hắt hơi và ho, nhưng đặc biệt qua tiếp xúc. Siêu vi có thề còn sống vài giờ trên bề mặt (Các nút áo, điện thoại, bàn phím, bàn, tay cầm cửa...). Chúng ta bị nhiễm siêu vi khi tiếp xúc trên bề mặt của các vật dụng này, và sau đó chạm vào mắt , mũi hay miệng của chính mình.

Giữ vệ sinh tay sạch sẽ (rửa tay hoàn toàn, sử dụng chất diệt khuẩn chứa cồn) và tránh tiếp xúc vào mắt, mũi và miệng sẽ giảm nhiễm khuẩn đường hô hấp rõ rệt.

Tránh ô nhiễm không khí và thuốc lá:


Ô nhiễm không khí và thuốc lá gây cho hệ hô hấp của chúng ta phát triển phản ứng viêm nhiễm và chất nhầy. Đây là điều kiện ký tưởng cho vi khuẩn và siêu vi tồn tại.

Những em bé và trẻ em tiếp xúc với khói thuốc lá hay ô nhiễm có nguy cơ tái phát nhiễm khuẩn đường hô hấp nặng, nhiễm khuẩn mãn tính và hen suyễn.

Giảm tiếp xúc với khói thuốc lá và ô nhiễm sẽ cải thiện sức khỏe của trẻ một cách đáng kể.

Bú mẹ:

Sữa mẹ chứa một lượng lớn hoạt chất hệ miễn dịch chủ động và thụ động giúp trẻ nhỏ tự bảo vệ chống lại các nhiễm khuẩn.Trẻ nhỏ bú mẹ ít bị nhiễm khuẩn đường hô hấp, nhiễm khuẩn tai, nhiễm khuẩn dạ dày, tiêu chảy vả dị ứng. Bú mẹ giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho trẻ một cách tuyệt vời.

Tập thể dục:


Tập thể dục tốt cho tim , phổi , xương , cơ và hệ miễn dịch của chúng ta. Đi bộ nhanh , đạp xe hay chạy bộ khoảng 20 -30 phút mỗi ngày , khoảng 03-05 lần một tuần sẽ giữ cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh và chống chọi với nhiễm khuẩn. Đó luôn là khoảng thời gian tốt ra ngoài và tập thể dục với con bạn.

Giấc ngủ:

Việc thiếu ngủ ảnh hưởng có hại đến hệ miễn dịch của chúng ta. Thiếu ngủ gây phóng thích “ những hóc-mon căng thẳng” như cortisol làm giảm khả năng của hệ miễn dịch bảo vệ chúng ta chống lại nhiễm khuẩn.Đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc hoàn toàn sẽ giúp trẻ khỏe mạnh.

Vitamin D:

Nghiên cứu gần đây chứng minh tấm quan trọng của vitamin D đối với hệ miễn dịch. Những trẻ thiếu hụt Vitamin D tăng nguy cơ bị cảm lạnh và các nhiễm khuẩn khác và có khuynh hướng dị ứng (hen suyễn, viêm da dị ứng, viêm mũi dị ứng).Cung cấp vitamin D hằng ngày sẽ giúp hệ miễn dịch của trẻ.

(việc dùng Vitamin C liều cao không đưa ra bất kỳ lợi ích nào trong việc chống lại hay điều trị cảm lạnh và cúm.

Men tiêu hóa (Probiotics):

Hiện nay, chúng ta biết “vi khuẩn có lợi” trong ruột đóng vai trò quan trọng trong cải thiện chức năng hệ miễn dịch chúng ta. “Vi khuẩn có lợi”giảm sự viêm nhiễm, dị ứng và bệnh tự miễn dịch. Nhân tố ảnh hưởng đến vi khuẩn có lợi ( như: lạm dụng kháng sinh, thức ăn bị nhiễm kháng sinh hay kim loại nặng..) sẽ phá huỷ sự cân bằng này.Sử dụng men tiêu hóa hằng ngày giúp khôi phục sự cân bằng, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ chúng ta chống lại cảm lạnh và cúm.

OM-85 (Broncho-Vaxom):

Đây là hợp chất của những mảnh vi khuẩn tăng cường hoạt đông hệ miễn dịch.Trong vài nghiên cứu cho thấy nó làm giảm nhiễn khuẩn đường hô hấp đến 36-50% và giảm khò khè và bệnh hen suyễn ở trẻ nhỏ đến 40%.

Hợp chất này được chứng minh “ tăng cường hệ miễn dịch” có thể giúp con bạn khỏe mạnh. OM 85 ,hiện tại, đã có ở phòng khám chúng tôi.

Nguồn FB BS Jonathan.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.